Hôm thứ Bẩy 16 tháng 8, khi Đức Thánh Cha Phanxicô đang di chuyển trên chiếc Pope Mobile dọc theo đường phố Hán Thành, đến một khúc quanh nơi có đông đảo những người tụ tập biểu tình đòi công lý và sự thật về tai nạn phà chết người hồi tháng Tư năm nay, ngài đã cho dừng xe, bước xuống an ủi những người biểu tình.

Từ những ngày trước, gia đình của các nạn nhân đã tụ họp tại quảng trường Quang Môn nơi sẽ diễn ra lễ phong chân phước, để phản đối, và kêu gọi chính phủ thực hiện một cuộc điều tra về tai nạn này.

Đức Thánh Cha cũng đã nói chuyện với một người đàn ông có con gái chết trong tai nạn. Ông đã tuyệt thực trong hơn một tháng qua, để đòi chính phủ phải có câu trả lời thoả đáng.

Một số cha mẹ nạn nhân đã gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô một ngày trước đó. Một người cha bị mất con trai trong vụ tai nạn, đã xin Đức Giáo Hoàng rửa tội cho ông và Đức Giáo Hoàng đã đồng ý.

Vụ chìm phà đã xảy ra hôm 16 tháng Tư làm 226 người chết và 76 người mất tích. Chiếc phà chở 476 người trong đó có 325 học sinh trung học trên đường từ Incheon đến khu nghỉ mát ở đảo Jeju đã bị lật ngang trước khi chìm. Cuộc điều tra sơ khởi cho thấy chiếc tầu đã chở đến 3608 tấn trong khi trọng tải tối đa chỉ là 987 tấn.