Nội các Afghanistan đang họp khẩn để bàn phương cách đối phó với thành phần chủ mưu vụ ám sát Phó Tổng Thống Haji Qadir, một trong ba vị phó tổng thống của chính phủ đương quyền ở Afghanistan.

Ông Qadir từng là một sứ quân nhiều quyền lực hùng cứ ở miền đông Afghanistan. Kẻ gian đã xả đạn vào chiếc xe chở ông Qadir, ngay khi ông vừa rời văn phòng tại thủ đô Kabul.

Kể từ khi phe Taliban bị lật đổ và tân chính phủ nắm quyền đến nay, ông Qadir là vị bộ trưởng thứ hai bị ám sát. Hiện thời, cơ quan hữu trách Afghanistan vẫn chưa hiểu lý do tại sao ông bị sát hại.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Afghanistan, Omar Samaad cho biết, mọi người ở Kabul rất đau buồn vì tin này. Các vị tổng bộ trưởng trong chính phủ đều thấy rõ những mối nguy hiểm đang chờ chực họ. Phát ngôn viên chính phủ Afghanistan còn nói ....

"Qua sự việc mới diễn ra, rõ ràng là thành phần đối nghịch đang nhắm tới tất cả những ai từng góp phần vào tiến trình chính trị để chấm dứt chế độ Taliban, chận đứng bọn khủng bố và giải tán tổ chức al-Qaeda cùng nhiều tổ chức cực đoan khác ở Afghanistan. Ðất nước này vẫn còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục."