Phát biểu với báo chí tại Luân Ðôn, Ngoại trưởng Jack Straw của Anh cho biết chính phủ nước ông có những bằng chứng xác nhận liên hệ giữa Iraq và bọn khủng bố Al-Qaeda, nhưng nói thêm là chưa thể xác định được liên hệ của lãnh tụ Saddam Hussein với quân khủng bố.

Hồi tuần trước, báo chí Hoa Kỳ cho hay một số nhân vật đầu não của Al-queda được chữa trị ở Iraq và quân khủng bố cũng được huấn luyện tại Iraq. Báo chí Mỹ cũng nói rằng không biết Tổng thống Iraq có chỉ thị phải giúp cho Al-Qaeda hay không.

Cũng liên quan đến Iraq, một phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc loan báo các chuyên viên thanh tra võ khí Liên Hiệp Quốc đã tìm ra một đầu đạn hóa học còn trống rỗng trong lúc thanh sát một khu chứa đạn dược phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq vào ngày thứ Ba.

Phát ngôn viên Hiro Ueki cho biết đầu đạn này cùng một lọai với một chục đầu đạn trống không khác tìm ra hôm 16 tháng Giêng.
Các đòan thanh tra LHQ thực hiện 7 vụ thanh sát địa điểm khác ở Baghdad hôm thứ Ba.

Các chuyên viên thanh tra lại gặp khó khăn trong việc phỏng vấn các khoa học gia võ khí vì họ không chịu gặp riêng mà không có sự hiện diện của hai nhân chứng người Iraq. Từ ngày được trở lại thanh tra võ khí Iraq, các thanh tra mới được phỏng vấn có hai khoa học gia hôm 27 tháng 11,cả hai ngừoi này đều có kèm một nhân chứng và một viên chức.

Chánh thanh tra Hans Blix tuyên bố Iraq nên coi trọng lời cảnh giác mới đây của đại sứ Hoa Kỳ John Negroponte rằng cánh cửa ngọai giao đang khép lại và viễn tượng hành động quân sự đã gần kề.(RFA)