Hôm nay năm người Marốc đang tiếp tục bị thẩm vấn. Hai trong số này đã phủ nhận mọi liên quan đến một kilogam chất nổ C4 mà cảnh sát tìm thấy tại một nông trại bỏ hoang nằm gần Rovigo ở phía nam thành phố đảo Venice khi các nghi phạm bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy những tấm bản đồ được chú thích trong một căn hộ tại Rivogo, nơi cũng được sử dụng như một ngôi đền Hồi Giáo.

Người ta thấy các căn cứ Nato tại miền bắc Italy được đánh dấu trong các tấm bản đồ này. Ngoài ra, cảnh sát còn thu được một tấm bản đồ trung tâm Luân Đôn.

Cảnh sát nói đã thu giữ được một số lượng lớn tài liệu bằng tiếng Ả rập, trong đó có tài liệu cho thấy những liên hệ giữa những người Marốc và các nhóm Hồi Giáo tại các khu vực khác của Châu Âu, kể cả Anh Quốc.

Tăng cường cảnh giác

Ủy Ban An Ninh Quốc Gia Ý đang họp tại Rome để quyết định về những biện pháp gia tăng an ninh tại các địa điểm quân sự được coi là nằm trong khả năng bị tấn công khủng bố.

Các tòa nhà như nhà thờ, tượng đài và tháp nghiêng Pisa cũng là những địa điểm có thể rơi vào tầm ngắm của các nhóm cực đoan.

Mỹ hoan nghênh

Tại Rome, Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, ông John Ashcroft đã có các cuộc hội đàm với các bộ trưởng của Ý.

Ông ca tụng người Ý về cái mà ông gọi là vai trò tiên phong trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ông nói rằng vụ bắt giữ năm người Marốc là một bằng chứng cụ thể cho thấy Ý nghiêm túc trong việc giải quyết vấn đề khủng bố và đấu tranh tích cực chống khủng bố.(BBC)