Một cảnh sát viên đã bị đâm chết và bốn người nữa bị thương trong một chiến dịch ruồng bắt khủng bố ở Manchester ở miền trung Anh quốc.

Cảnh sát đang tìm bắt một người trong một chiến dịch liên quan đến vụ khám phá ra chất độc ricin ở Luân đôn tuần rồi khi họ bị tấn công.

Cảnh sát viên năm nay 40 tuổi thuộc ban đặc nhiệm đã bị đâm trúng ngực và đã qua đời khi được chở tới bệnh viện.

Ba nghi phạm đã bị bắt trong một căn hộ ở hẻm Crumpsall ở phía bắc thành phố vào lúc 18 giờ giờ quốc tế GMT. Một trong ba người này đang bị hỏi cung về tình nghi sát nhân.

Thủ tướng Anh Tony Blair và Bộ trưởng Nội vụ David Blankett đã lên án vụ này.

Trong số bốn cảnh sát viên bị thương, ba người bị đâm còn một người bị gãy xương, nhưng các vết thương của họ không nguy đến tính mạng. Họ đã bị tấn công bằng một con dao phay khi bước vào căn nhà để bắt một người. Họ nghĩ là chỉ có một người trong căn hộ nhưng đã gặp ba người, và trong lúc bắt, một người đã trốn khỏi sự kềm chế của cảnh sát, chụp được con dao và đâm tán loạn.

Trước đó, phó cảnh sát trưởng Alan Green, đã nói với báo chí là không cảnh sát viên nào trong nhóm này có quần áo bảo vệ. Ông Green cũng cho biết là không có chất độc ricin trong căn hộ này.(BBC)