Ba người đàn ông gốc Bắc Phi hiện đang bị bắt giữ tại Anh sau cuộc đột kích chống khủng bố làm một cảnh sát viên thiệt mạng và bốn nhân viên khác bị thương.

Cảnh sát Manchester nói rằng vụ đột kích vào căn hộ ở phía tây bắc thành phố là một phần chiến dịch liên quan tới vụ chất độc ricin ở Luân Đôn hồi tuần trước. Cuộc đột kích này nhằm bắt giữ một người đàn ông theo luật chống khủng bố.

Khi các nhân viên không có vũ trang tới căn hộ, họ thấy ngoài nghi phạm còn có thêm hai người đàn ông gốc Bắc Phi nữa ở đó. Tình hình có vẻ như trong tầm kiểm soát nên các điều tra viên mặc thường phục đã vào bên trong căn hộ để tiến hành điều tra.

Cảnh sát trưởng vùng Manchester, ông Michael Todd cho hay trước tiên các sĩ quan mặc quần áo bảo vệ thuộc đội hỗ trợ chiến thuật đã khai thông lối vào theo kế hoạch, khống chế được ba nghi phạm.

Sau khi kiểm soát được tình hình, các sĩ quan đặc nhiệm đã vào để tiến hành thu thập chứng cứ và tin tức. Cảnh sát quyết định sẽ tiến hành giám định pháp y và giữ nguyên những chứng cứ có trên người các nghi phạm.

Vì vậy, cảnh sát đã phải tháo còng tay các nghi phạm. Bất ngờ một trong số các nghi phạm đã vùng thoát khỏi sự kiềm chế của cảnh sát và chạy vào khu vực bếp, chộp lấy con dao làm bếp loại lớn và đâm chết một điều tra viên. Bốn nhân viên khác cũng bị thương.

Các chuyên viên pháp y vẫn đang tiếp tục lục soát căn hộ, nhưng một phát ngôn viên của cảnh sát cho hay đã không tìm thấy dấu vết của chất độc ricin.

Thủ tướng Anh Tony Blair nói rằng sự việc diễn ra đã cho thấy mức độ nguy hiểm mà cảnh sát và các lực lượng an ninh phải đương đầu với trong chiến dịch này.

Có nhiều người trên nước Anh đã bị bắt giữ sau khi phát hiện ra dấu vết của chất độc ricin trong một căn hộ ở Luân Đôn hồi tuần trước. Đã có bốn người bị buộc tội khủng bố và sở hữu vũ khí hoá học.