Con tàu Vicky mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ là chiếc tàu thứ 2 đâm vào xác tàu Tricolor đã bị đắm từ 3 tuần trước. Tuy bị đắm nhưng xác tàu Tricolor vẫn nằm bồng bềnh trên tuyến đường hàng hải tấp nập nhất thế giới này.

Chỉ hai ngày sau khi tàu Tricolor bị đắm, tàu vận tải Nicola chở xe hơi, đã bị mắc vào xác đắm đó, và phải chờ cho đến khi thủy triều dâng cao mới có thể thoát ra được. Trước đó thì một tàu tuần duyên đã phải chạy quanh xác tàu để báo động cho những con tàu vận tải đang ngược xuôi gần đó.

Mỗi ngày, trên tuyến đường băng ngang eo biển Manche này có khoảng 500 chiếc tàu qua lại. Dù vậy, phó đề đốc Antoine Goulley thuộc ban quản lý hàng hải Pháp nói, ông không thể hiểu làm sao mà tai nạn với tàu Vicky lại có thể xảy ra.

Xung quanh xác tàu Tricolor có đến 5 chiếc phao nổi phát ra tín hiệu đèn chiếu sáng, và thêm vào đó còn có một phao mang thiết bị radar để phát tín hiệu báo động. Không lý nào mà những người điều khiển tàu vận tải Vicky lại không biết rằng có một xác tàu đắm trong vùng biển họ đang đi được.

Tai nạn này đã khiến người ta phải nghi ngờ mức độ an toàn hàng hải của tuyến đường đi qua eo biển Manche. Các điều tra viên sẽ phải tìm hiểu xem tại sao những lời báo động được lực lượng tuần duyên Pháp và Anh phát đi đều đặn mỗi giờ đồng hồ lại không đến được với tàu Vicky.

Nhưng các công đoàn ngành vận tải biển thì phàn nàn về việc giới chủ liên tục cắt giảm số thủy thủ trên boong, và những người còn làm việc thì phải đảm trách một khối lượng công việc quá tải. Họ cho rằng xác tàu đắm Tricolor và những vấn đề mà nó gây ra chính là những thảm họa đang rình sẵn. (BBC)