Ngài khuyến khích tìm kiếm những giải pháp để đem lại niềm hy vọng cho dân chúng

VATICAN 9/12/2002 (ZENIT. org). - Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã bày tỏ, hôm Chúa nhật qua, tình liên đới của ngài với dân chúng Galice (Tây-ban-nha), phải đương đầu với một tai họa thật sự sinh thái và kinh tế tiếp theo chiếc tàu chở dầu "Prestige" bị đắm ngoài khơi biển Tây-ban-nha.


Đức Giáo hoàng đã công bố, sau khi đọc kinhTruyền tin, ngài tha thiết bày tỏ "sự gần gũi của ngài với dân chúng yêu quí Galice, đang trải qua những thời buổi trong tình trạng bấp bênh trước tai hoạ lớn đổ xuống các bờ biển của họ" và điều này gây hại cho việc làm của những kẻ sống nghề biển cũng như cho sự phát triển của cộng đồng này.

"Tôi khuyến khích tất cả thế giới bền chí dấn thân", đức giáo hoàng đã nói tiếp, và "tôi cũng cầu xin Chúa cho người ta sớm có những biện pháp thích đáng và Galice tìm lại được hy vọng trong tương lai".


Theo chính phủ tây-ban-nha, 17. 000 tấn, trên 77. 000 tấn chất đốt diesel chứa trong chiếc tàu chở dầu, đã chảy xuống biển. Làn thủy triều đen do viêc đắm tàu "Prestige" gây nên là một thảm họa thật sự cho tất cả các gia đình Galice sống nhờ biển.