KIÊN GIANG - Công an tỉnh Kiên Giang cho đài BBC biết cho tới nay mới vớt được chín xác trong tổng số 11 nạn nhân vụ đắm tàu du lịch vừa qua.

Công an tỉnh cũng nói rằng hiện đang điều tra về nguyên nhân làm lật tàu nhưng họ nghi nhiều khả năng là tàu quay đầu gấp và bị lật úp trong thời tiết xấu và bị sóng ngang.

Hiện một số người còn sống sót đang trong bệnh viện địa phương để hồi sức và đa phần những người khác đã được đưa về nhà.

Các giáo viên tại Trường Dân tộc Nội trú Gia Lai cho BBC biết bốn giáo viên, trong đó có ba nam và một nữ, trong tổng số 11 người thuộc các giáo viên dạy giỏi của trường được chọn đi tham quan đã từ nạn

Tin cho hay đây là chiếc tàu tư nhân đưa khách đi thăm quan Chùa Hang thuộc huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang và lái tàu khoảng ngoài 30 tuổi.

Các tai nạn khác

Vào hôm 05/08 một vụ lật thuyền khác trên sông Hương làm bốn người chết đuối và chín người sống sót.

Trước đó một hôm, ngày 4 tháng 8 có 14 người du lịch tử nạn trong một tai nạn xe lửa đụng xe buýt vượt đường ngang tại tỉnh Quảng trị.

Tức là mới chưa đầy nửa tháng 8 này đã có tổng cộng ít nhất 29 du khách là người Việt tử nạn trong các chuyến du lịch trong nước.

Đánh giá sơ bộ cho thấy đa số người Việt Nam không mua bảo hiểm khi đi du lịch trong nước cũng như khi ra nước ngoài.(bbc)