2 vụ nổ mạnh đã xé tung tòa trụ sở hành chính của chính thủ thân Nga tại Grozny, thủ phủ của nước cộng hòa ly khai Chechnya. Tin cho biết, ít nhất 46 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương, tuy nhiên con số thương vong chung cuộc thậm chí còn có thể tăng thêm.

Đây có thể là 1 vụ đánh bom cảm tử. Bom đặt trên 2 chiếc xe hơi, 1 xe jeep và 1 xe tải, đâm sầm vào hàng rào phòng thủ an ninh xung quanh khu nhà, và phát nổ khi các nhân viên văn phòng đi ăn trưa trở về.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ tấn công, nói rằng hành động vô nhân đạo này đã khiến cho cả nước Nga kinh hoàng.

Chính phủ Nga quy trách nhiệm tổ chức vụ đánh bom này cho lãnh đạo phiến quân Chechnya Aslan Maskhadov, tuy nhiên phát ngôn viên của ông ta nói Aslan Makhadov không cho phép lực lượng của mình sử dụng chiến thuật tấn công đó.

Vụ nổ xảy ra lúc 14 giờ 30 ngày thứ Sáu 27/12, giờ địa phương, và là vụ đánh bom cảm tử có gây hậu quả kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Nga.

Nếu quả thật vụ đánh bom này là hành động của phiến quân Chechnya, thì nó sẽ là cuộc tấn công có quy mô lớn nhất kể từ khi phiến quân bao vây 1 nhà hát ở Matxcova, bắt hơn 800 người làm con tin hồi tháng 10 vừa qua.(BBC)