Bộ trưởng an ninh quốc gia Kenya nói rằng cảnh sát không tìm thấy mối liên hệ nào giữa một người đàn ông Tây Ban Nha và một phụ nữ Mỹ bị bắt vì nghi ngờ dính líu đến vụ tấn công ở Mombasa. Hai người này vừa được phóng thích.

Hai người này đến từ Florida đã bị bắt giữ lập tức sau khi vụ đánh bom tự sát xảy ra. Họ vừa làm thủ tục trả phòng ở một khách sạn gần nơi xảy ra vụ nổ.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ họ sau khi được nhân viên khách sạn báo tin. Thế nhưng cảnh sát không tìm thấy chứng cớ nào để khép tội họ.

Bộ trưởng an ninh Kenya Julius Sunkuli nói rằng hai người này sẽ được thả tự do ngay sau khi cảnh sát hoàn tất các thủ tục điều tra.

Ông cũng cho biết rằng hiện vẫn chưa có chứng cớ nào liên kết những nghi phạm Pakistan và Somali đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Hoa Kỳ tuyên bố họ tin rằng al-Qaeda và nhóm dân quân Somali, Al-Ittihad al-Islamiya (AIAI), có thể liên hệ đến thảm họa ở Mombasa. Nhóm này được cho là chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom và bắt cóc ở Ethiopia cách đây năm năm. (BBC)