Tin tức xuất phát từ Cambodia cho biết, Hội Chợ Thương Mại Quốc Tế do Top Repute Co tổ chức đã khai diễn tại Mondial Center ở Phom Penh, vào ngày thứ Năm.

Bộ trưởng Thương Mại Cham Prasidh cho hay hội chợ thương mại giúp Cambodia giới thiệu trên thị trường thêm nhiều sản phẩm kỹ thuật tối tân và tăng gia sự phát triển công nghệ Cambodia.

Có khỏang 25 công ty thuộc các nước từ Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Ấn, Việt Nam và Cambodia có các gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ này.

Cũng trong lĩnh vực kinh tế, tại nứơc giáng giềng Thái Lan, Thủ tướng Thaksin Shinawatra tuyến bố sẽ cho thành lập một ủy ban cứu xét lại 11 luật cải tổ kinh tế, được ký thành luật bởi chính phủ tiền nhiệm nhằm đối phó với cuộc khủng hỏang tài chánh năm 1997.

11 đạo luật trên được hầu hết các nhà kinh tế cho là cần thiết, trong đó có luật phá sản và thiết lập một khuôn khổ pháp lý để giải tư các xí nghiệp nhà nước.

Tuy hữu ích, nhưng cũng có một số dự luật bị xem là yếu kém đã làm hư công cuộc cải tổ kinh tế. Phe chống đối cho rằng dưới áp lực của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, chính quyền tiền nhiệm đã phải ban hành một số luật để mở cửa cho nền kinh tế nước ngòai ngự trị. (RFA)