Giáo Hội Phnom Penh có tân linh mục: ơn gọi phát triển mạnh

Giáo Hội của Phnom Penh đã đón nhận một tân linh mục giáo phận, cha Pierre Sok Na. Theo Đức Cha Olivier Schmitthaeusler, MEP, Giám quản Tông tòa của Phnom Penh thì vị tân linh mục sẽ phục vụ ở phía nam Phnom Penh. Ngài cho hay: "Chúng tôi cảm tạ Chúa vì quà tặng này và cầu xin Chúa đổ đầy sứ vụ phục vụ và tình yêu của ngài trên các tín hữu, cũng như trên tất cả những người tìm kiếm ánh sáng, bình an và lòng thương xót trong cuộc sống đổ vỡ của họ".

Vị tân linh mục được phong chức hôm 27 tháng Sáu. Các tín hữu của Giáo phận đã quy tụ cho một sự kiện đặn biệt "Đêm Cầu Nguyện cho Ơn gọi". Đức Cha Schmitthaeusler cho hay: "Chắc chắn Chúa đã nghe lời cầu nguyện của những người cầu xin". Kể từ năm 2001, Giáo phận Phnom Penh đã phong chức cho ba linh mục Campuchia và ơn gọi không thiếu. Đức Cha cho biết: "Vào tháng chín năm 2015, chúng ta sẽ có ba chủng sinh năm hai và hai chủng sinh năm thứ ba". Việc đào tạo chủng sinh được phân bổ trong chu kỳ sáu năm và được đảm bảo bằng ngôn ngữ Campuchia bởi nhiều vị linh mục truyền giáo: "Họ sẵn sàng cho việc phục vụ quan trọng này nhằm xây dựng Giáo Hội địa phương".

Đức Cha nói thêm: "Chúng ta không được quên trường học dành cho giáo dân. Nơi 50 người lớn được rửa tội đã được đào tạo về thần học, tâm linh, lịch sử, Kinh Thánh, luân lý và giáo huấn xã hội để củng cố đức tin của họ. Giáo Hội của chúng ta đang gieo hạt giống cho tương lai". Cũng trong tháng Bảy và tháng Tám, giớ trẻ Công Giáo sẽ tham dự Ngày Giới Trẻ do Hội Đồng Giám Mục của Lào và Campuchia tổ chức từ ngày 10-ngày 16 Tháng 8 tại Campuchia, trong khi từ 20 đến 23 tháng Tám hội trại cho người trẻ với chủ đề của ơn gọi sẽ được tổ chức tại Sihanoukville.

Lã Thụ Nhân