Ba người đàn ông gốc Bắc Phi vừa bị đưa ra tòa ở Luân Đôn với các tội có hoạt động khủng bố.

Tin tức báo chí ở Anh mấy ngày qua nói rằng ba người này bị bắt vì định dùng hơi độc đánh vào hệ thống xe điện ngầm ở Luân Đôn, thủ đô Anh Quốc.

Nhưng cảnh sát nói là họ không tìm thấy các chứng cớ rằng ba người này tổ chức tấn công khủng bố bằng khí độc hay chất nổ.

Rabah Chekat-Bais, Rabah Kadris và Karim Kadouri thuộc số sáu người bị bắt hôm 9-11 khi cảnh sát và lực lượng an ninh thực hiện một loạt cuộc bố ráp ở phía Bắc London. Ba người khác đã được trả tự do.

Tin về các vụ bắt giữ chỉ được tiết lộ vào thứ bảy tuần trước, khiến một loạt tờ báo tại Anh đặt nghi vấn là ba nghi phạm đã âm mưu dự định tấn công bằng hơi độc vào hệ thống tàu điện ngầm London.

Cơ quan an ninh Anh đã bác bỏ những nghi vấn này.Tuy nhiên, các vụ bắt giữ trùng hợp với việc chính phủ Anh cảnh báo rằng tin tình báo cho thấy al-Qaeda có thể tấn công Anh quốc và việc sử dụng khí ga hoặc hóa học là khả năng có thể xảy ra.

Các giới chức từ chối cho biết bằng chứng cụ thể cho việc buộc tội ba người Bắc Phi. Người ta chỉ biết là họ có thể bị buộc tội sở hữu các thiết bị dùng cho việc chuẩn bị, xúi giục và tổ chức các hành động khủng bố.

Cơ quan an ninh nói họ nhận tin ba nghi phạm có mặt tại London và quyết định bắt giữ để sớm ngăn chặn các hoạt động của ba người này.(BBC)