SACRAMENTO, California (AP)- Bắt đầu từ chiều thứ Ba 16 tháng 7 cảnh sát đã tăng cường biện pháp an ninh quanh khu vực cầu treo Golden Gate ở San Francisco, tiểu bang California sau khi có tin ba nghi can thuộc nhóm khủng bố al-Qaida bị bắt tại Tây Ban Nha cùng với tang chứng video có hình ảnh chiếc cầu và những nơi nổi tiếng khác tại Hoa Kỳ.

Viên chức điều tra của chính quyền Tây Ban Nha hôm thứ Ba tiết lộ rằng cuộn băng video tịch thu được có hình ảnh chi tiết của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới, cầu Golden Gate, khu giải trí Disneyland, và Universal studios ở Nam California.

Ông George Vinson, cố vấn an ninh của Thống Đốc Gray Davis đã báo tin trên cho các cơ quan cảnh sát địa phương để tăng cường biện pháp an ninh sau khi được tin nghi can khủng bố bị bắt. Ông tuyên bố chúng tôi luôn nghiêm chỉnh cứu xét mọi tin tức, bất cứ nguồn tin đó xuất xứ từ đâu. Ông cũng đã thông báo tin này cho cơ quan cảnh sát ở Anaheim, nơi có Disneylande và Los Angeles, nơi có Universal Studios.

Cuộn băng video cũng quay hình ảnh của tượng Nữ Thần Tự Do, cầu Brooklyn ở New York, và toà nhà cao tầng Sears ở Chicago.

Các nhà điều tra cho biết trước đây chính quyền cũng tịch thu được nhiều cuốn băng hay bản đồ có hình ảnh tương tự như trên, nhưng không có địa điểm nào là của California cả.

Ba nghi can bị bắt hôm thứ Ba ở Tây Ban Nha là người Syrie, hai trong ba người đó có quốc tịch Tây Ban Nha. Riêng nghi can Ghasoub Al-Ghalyoun đã bị bắt vào tháng Tư vừa qua nhưng đã được thả.

Viên chức bộ Nội Vụ Tây Ban Nha tiết lộ rằng chân cầu treo Golden Gate đã được đặc biệt chú ý nên hình ảnh chân cầu đã được quay rất chi tiết. Các videos khác cũng có những hình ảnh rất bạo động của lính Hồi Giáo đang tập trận trong các trại huấn luyện ở Chechnya.