Liên Hiệp Âu Châu đã liệt Quân Đội Tân Nhân Dân thuộc đảng Cộng Sản Philippines vào danh sách tổ chức khủng bố.

Nên biết Quân Đội Tân Nhân Dân là tổ chức vũ trang của đảng Cộng Sản Phi. Đây là đảng hoạt động bí mật suốt 33 năm qua và trong thời gian này, đảng phát động chiến tranh du kích nhằm lật đổ chính phủ Phi.

Qua quyết định mới nhất do Liên Hiệp Aâu Châu công bố, nay Quân Đội Tân Nhân Dân không còn được tổ chức các hoạt động quyên góp tài chính từ nước ngoài nữa.

Thêm vào đó, Liên Hiệp Aâu Châu còn đóng sổ các trương mục và nguồn tài sản của các lãnh tụ đảng; và những người này cũng không còn được phép cư ngụ trên lãnh thổ các quốc gia thuộc Liên Hiệp.

Trong số các lãnh tụ này có ông Jose Maria Sison, chủ tịch đảng Cộng Sản Philippines. Ông này đang tự sống lưu vong ở Hòa Lan.

Trong khi đó, phát ngôn viên tổng thống Phi Gloria Arroyo cho hay, nay bà sẽ phải tính tới chuyện liệu có nên tiếp tục các cuộc hòa đàm với phe nổi dậy cộng sản nữa hay không.

Phát ngôn viên này cho biết, Manila theo đuổi chính sách không thương thuyết với bọn khủng bố và việc Quân Đội Tân Nhân Dân được liệt vào danh sách khủng bố khiến tình hình trở nên “phức tạp” (ABC News)
|