Bom đặt trên một chiếc xe jeep đã nổ tại một quán giải trí ban đêm tại đảo Bali Nam Dương làm cho 187 người chết và hơn 300 người bị thương. Vụ nổ đã xảy ra đêm hôm thứ Bảy lúc 11:30 đêm, phá hủy hầu như hoàn toàn quán Sari trong khu nghỉ hè Kuta. Các xe cộ đậu chung quanh khu vực đã bốc cháy cản lối thoát của nghiều người. Những nạn nhân của vụ khủng bố này là người Úc, Canada, Anh, Thụy Ðiển, Tân Tây Lan và người Nam Dương. Hiện nay người ta chưa biết có nạn nhân nào là ngườI Hoa Kỳ không.

Ðồng thời với vụ nổ này, tại khu vực gần toà lãnh sự Mỹ tại Nam Dương có vụ nổ khác nhưng không gây cho ai bị thương.

Tướng Da’i Bachtiar tư lệnh cảnh sát Nam Dương tuyên bố: "Ðây là vụ khủng bố tệ hại nhất trong lịch sử Nam Dương. Và chúng tôi phải đề phòng các vụ khủng bố khác. Tuy nhiên, ông không nói phe nhóm nào đã đứng đàng sau vụ khủng bố này.

Chính quyền Nam Dương bị Hoa Kỳ và các nước lân cận từng cáo buộc là đã chậm trễ và lơi là với các đe dọa của bọn khủng bố. Tổng Thống Megawati đã đến thị sát địa điểm khủng bố và tuyên bố: “Các vụ đánh bom cảnh báo cho chúng ta rằng nạn khủng bố là mối đe doạ thực sự và Nam Dương phải cùng với cộng đồng quốc tế chống lại khủng bố và tìm ra thủ phạm của vụ nổ này.”

Thủ Tướng Úc ông John Howard tuyên bố :” Ðây là vụ tấn công tàn nhẫn và hèn nhát và theo bằng chứng hiện có thì đây là vụ khủng bố mà nhân dân Úc và toàn thể nhân dân thế giới đều lên án. Ðồng thời ông cũng tuyên bố Úc sẽ xem xét lại toàn bộ nền an ninh quốc gia vì với vụ nổ này chứng tỏ Úc sẽ không tránh khỏi nạn khủng bố.

Ông Ðại ứ Hoa Kỳ tại Nam Dương Ralph Boyce tuyên bố đây rõ ràng là một vụ khủng bố. Ông nói thêm:” Những tài liệu mà chúng tôi khám phá ra trong những tuần lễ gần đây cho thấy sự hiện diện của al Qaida ở Nam Dương là thực sự, không còn phải nghi ngờ gì nữa.

Tưởng cũng nên nhắc lại ba ngày trước vụ nổ ở Bali, Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ đã cảnh giác thế giới về một cuộc khủng bố có thể xảy ra.

Vụ nổ tại Bali xảy ra trùng hợp với ngày kỷ niệm quân khủng bố al Qaida tấn công tàu chiến Hoa Kỳ USS Cole tại Yemen. Hiện nay chưa có phe nhóm nào nhận trách nhiệm vụ nổ tại Bali.