SANAA, Yemen (Reuters) - Chiếc tàu dầu Limburg treo cờ Pháp đã bị cháy trong vịnh Aden ở Yemen vào sáng sớm thứ Hai. Các chuyên viên Pháp và Yemen chuẩn bị cuộc điều tra vụ nổ trong khi chủ chiếc tàu cho rằng đây là vụ khủng bố.

Chính quyền Yemen bác bỏ việc chiếc tàu bị bọn khủng bố cho nổ giống như vụ chiếc tàu USS Cole của Hoa Kỳ bị khủng bố vào tháng 10 năm 2000. Chính quyền Yemen cho rằng vụ hỏa hoạn trên tàu là nguyên nhân gây ra tiếng nổ.

Nhưng giám đốc chiếc tàu cho rằng quân khủng bố đã dùng thuyền để làm nổ chiếc tàu. Ông tuyên bố: “Các thủy thủ trên tàu đã thấy một chiếc thuyền lớn cập sát bên hông và sau đó có tiếng nổ gây ra hoả hoạn

Cuộn phim ghi được hình ảnh vụ nổ cho thấy một chùm ánh sáng loè lên giữa đám khói mù mịt.

Lính cứu hỏa Yemen và ngoại quốc đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Trong số 17 thủy thủ, có 8 người là người Pháp, còn lại là người Bulgarian. Không có ai bị mất tích nhưng có một thủy thủ người Bulgarian bị thương.

Tổng Thống Pháp Jacques Chirac loan báo là sẽ gửi phái đoàn điều tra đến Yemen để cùng với đoàn điều tra của nước này điều tra nội vụ. Phái đoàn Pháp dự trù đến Yemen vào ngày thứ Hai.

Tưởng cũng nên nhắc lại tháng qua Hải Quân Hoa Kỳ cảnh báo tàu bè chở dầu là quân khủng bố Al Qaeda có thể cho nổ các chiếc tàu chở dầu ở vùng Vịnh Ba Tư