Đức Giám Mục Thái Bình cử hành thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo họ Lạc Thiện

Hôm nay (24/3/2016), giáo họ Lạc Thiện thuộc giáo xứ Lương Điền, Giáo hạt Bắc Tiền Hải hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô về cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly.

Đúng 16h30, Đức Cha cùng đoàn đã có mặt tại giáo họ Lạc Thiện và được cha Jos. Phạm Công Dũng, cha chánh xứ Lương Điền cùng cộng đoàn giáo họ tiếp đón rất nồng nhiệt. Trước niềm vui và thân tình của các tín hữu nơi đây dành cho ngài, Đức Cha ngỏ lời chào thăm và chúc mừng cộng đoàn được tràn đầy ơn Chúa Kitô trong Tam Nhật Thánh. Đến với Giáo họ Lạc Thiện hôm nay, cùng với việc chia sẻ và dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn, ngài còn mang đến theo những chuỗi tràng hạt Mân Côi để khuyến khích mọi người thêm lòng sùng kính Đức mẹ và những phần quà bánh kẹo cho các em thiếu nhi.

Vào lúc 17h00, Đức Cha long trọng cử hành thánh lễ Tiệc Ly, tưởng niệm việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể. Cùng hiệp thông với ngài có quý cha đang phục vụ tại Toà Giám mục, quý thầy phó tế, cùng cộng đoàn tín hữu trong những giáo họ lân cận thuộc xứ Lương Điền..

Trong thánh lễ hôm nay, Đức Cha nhấn mạnh đến tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa. Ngài nói: Vì yêu thương con người, Chúa đã xuống thế làm người và chịu chết chuộc tộc cho nhân loại. Trước khi chịu chết, Người còn thiết lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với con chúng ta, ban chính Mình và Máu Người làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn cho ta. Do đó, mỗi khi tham dự thánh lễ, chúng ta hãy dọn tâm hồn cho xứng đáng để đón nhận của ăn thiêng liêng là chính Thịt và Máu Chúa Kitô. Đồng thời, mỗi khi chiêm ngắm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, chúng ta không chỉ dừng lại ở sự đau khổ mà Người đã chịu, nhưng hãy hướng đến mầu nhiệm Cứu Độ trong sự Phục Sinh của Người…

Sau bài giảng, Đức Cha đã lặp lại cử chỉ của Chúa Giêsu đã làm khi xưa, bằng cách cởi áo ngoài, lấy khăn vải thắt lưng, quỳ xuống lấy nước rửa và hôn bàn chân 12 vị đã được tuyển chọn. Qua cử chỉ đầy khiêm nhường, Đức Cha muốn mời gọi mỗi người hãy biết sống yêu thương và phục vụ nhau như Chúa Giêsu đã dạy.

Chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Cha đã khép lại. Mọi người nơi đây đều cảm nhận được những ơn lành của Chúa ban qua sự hiện diện của vị Chủ chăn Giáo phận. Những cử chỉ mà Đức Cha lặp lại trong nghi thức rửa chân hôm nay đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả mọi người.

BTTGP