Giồng Trôm: Thứ Năm Thánh

Cùng hiệp thông với Hội Thánh, họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm hôm nay bước vào Tam Nhật Thánh với Thánh Lễ Tiệc Ly.

Với ý thức được đỉnh cao của Năm Phụng Vụ là Tam Nhật Thánh nên số người đến với Thánh Lễ chiều nay khá hơn ngày thường. Ngôi nhà thờ nhỏ bé chiều hôm nay ấm cúng hơn, trang nghiêm hơn, sốt sắng hơn với Nhà Tạm được chuẩn bị chu đáo từ sáng sớm.

Xem Hình

17 g 30, Thánh Lễ Tiệc Ly chiều nay được bắt đầu.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung – cha sở họ đạo Giồng Trôm – mời gọi cộng đoàn nhìn đến hành động của Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ và nhất là lập phép Thánh Thể. Cha mời gọi cộng đoàn cùng ôn lại cách Chúa Giêsu sống với các môn đệ để cộng đoàn cùng đem tình thương của Chúa đến cho mọi người xung quanh...

Trong bài chia sẻ của mình (xin xem bài giảng https://youtu.be/Q3PqZPtsRec ), cha Đaminh gửi đến cộng đoàn tâm tình yêu mến của Chúa Giêsu với các môn đệ. Cha mời gọi cộng đoàn có dám sống cho người mình yêu như Chúa Giêsu đã sống hay không ? Ước gì mỗi người dám chấp nhận yêu người khác và mang lại hạnh phúc cho anh chị em.

Lời nguyện hiệp Lễ kết thúc, cộng đoàn cùng hướng về Cha Chủ Tế kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm được đặt để bên cánh phải của gian cung Thánh. Giờ chầu Thánh Thể được bắt đầu với sự hướng dẫn của một Thầy Học Viện.

Giờ Chầu Thánh Thể kết thúc, một số người ở lại cầu nguyện với Chúa cách đặc biệt hơn. Cứ thế, cộng đoàn trong thầm lặng ở lại với Chúa như lời Chúa kêu gọi các môn đệ xưa: “Anh em hãy ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong anh em”.

Người La Mã