Tại Singapore, chính quyền đảo quốc này cũng vừa bắt giữ 21 phần tử tình nghi khủng bố vì có dính líu vào âm mưu đặt chất nổ tại Cao Ủy Úc cùng nhiều cơ sở khác ở Singapore.

Theo lời nhà cầm quyền Singapore, một số trong những người mới bị câu lưu từng được huấn luyện quân sự tại các khu trại của tổ chức al-Qaeda ở Afghanistan.

Tin từ Ðông Nam Á cho biết:

”Lực lượng an ninh Singapore đã bắt giữ 21 phần tử tình nghi khủng bố từ tháng Tám vừa qua; thế nhưng, mãi đến nay mới công bố chuyện này. Trong số 21 nghi can, có 19 người từng có chân trong tổ chức Jemaah Islamiyah, một thành phần vũ trang có liên hệ với tổ chức al-Qaeda.

Trước đó, chính quyền Singapore đã cầm giữ 13 người phạm tội đặt chất nổ. Những nguời này bị tống giam thể theo quy định luật nội an, một đạo luật cho phép chính quyền Singapore giam giữ người mà không cần xét xử.

Bộ Nội Vụ Singapore cho hay, qua chiến dịch bố ráp gần đây, lực lượng an ninh Singapore đã phá vỡ được cơ cấu của tổ chức Jemaah Islamiyah ở Singapore, bảo đảm an ninh trị an tại đảo quốc này.” (ABC News)