Cùng Hội Thánh, họ đạo nhỏ bé La Mã bước vào Tuần Thánh với Chúa Nhật Lễ Lá.

Sáng hôm nay, ngoài số giáo dân khiêm tốn của La Mã, nhiều người từ nhiều nơi đổ về hành hương kính Đức Mẹ La Mã Bến Tre. Con cái của Mẹ có đoàn đến từ Đồng Nai, Hố Nai và cả Sài Gòn. Trong đoàn, có sự hiện diện của Cha Giuse Đức – phó xứ Bùi Môn – giáo phận Sài Gòn.

Xem Hình

Từ 9 giờ 30, cộng đoàn dân Chúa đến hòa giải với Chúa và tha nhân nơi tòa giải tội sẵn có trước bàn thờ kính Thánh Giuse. Trong khi đó, nhiều con cái của Mẹ thầm thì nguyện xin ơn lành của Mẹ. Có người ra viếng nơi tìm được ảnh Mẹ.

10 g 30, cộng đoàn quy tụ trước hang đá Đức Mẹ.

Cha Quản Nhiệm trung tâm hành hương La Mã Bến Tre làm cử hành nghi thức làm phép lá. Sau khi công bố lời Chúa, Đaminh ngỏ đôi lời cùng cộng đoàn để cộng đoàn suy niệm về cuộc thương khó của Chúa Giêsu.

Dù bài thương khó đã quá dài nhưng rồi Cha Đaminh vẫn nhiệt tình chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn. Cộng đoàn hôm nay hết sức nghiêm trang để tham dự Thánh lễ cũng như lắng nghe lời chia sẻ của Cha Đa minh (mời cộng đoàn cùng xem: https://youtu.be/8iYvF8r9XP0). Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên hình ảnh của Giuđa – người môn đệ được Chúa thương cũng như anh em thương trao cho làm thủ quỹ nhưng rồi lại bán Chúa. Cha Đaminh đặc biệt gợi lên hình ảnh của tình thương vô tận từ Chúa Giêsu chịu đau khổ.

Thánh Lễ kết thúc cũng đã quá trưa. Nhiều người còn nấn ná ở lại xin với Mẹ điều gì đó cho bản thân và cho gia đình cũng như họ đạo.

Lễ Lá sáng nay ở trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre khép lại nhưng cũng mở ra một tuần Thánh – tuần cao điểm nhất của Phụng Vụ. Mọi người trở về nhà nhưng rồi cùng hiệp trong tâm tình kết hợp thâm sâu hơn với Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn.