Nhà chức trách Tây Ban Nha lại phát hiện bom đặt trên đường xe lửa từ Madrd.

Ít nhất 10 tàu cao tốc chạy giữa hai thành phố Madrid và Seville đã bị dừng ngay lập tức giữa đường sau khi có tin một nhân viên của công ty tàu lửa quốc gia Renfe phát hiện ra một bọc khả nghi nằm trên đường ray gần thị trấn Toledo, khoảng 60 cây số về phía Nam Madrid.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Agel Acebes đã xác nhận là các chuyên gia bom mìn đã tìm thấy từ 10 tới 12 kilôgam thuốc nổ trên đường xe lửa nối với Seville.

Ông nói khối thuốc nổ này được nối với một kíp nổ bằng đoạn ngòi dài 130 mét thế nhưng hiện chưa xác định được ai là kẻ đặt bom.

Hành khách trên các chuyến tàu ở gần Toledo đều đã được sơ tán ra khỏi tàu và chuyển lên đi bằng xe buýt.

Nói với đài BBC bằng điện thoại di động, một hành khách cho biết các khách đi tàu được thông báo rằng chiếc bọc chứa thuốc nổ sẽ bị người ta cho nổ trong điều kiện có kiểm soát.

Tàu hỏa và tuyến đường ô tô trên khắp Tây Ban Nha đang chật ních người với hàng triệu gia đình đi nghỉ Lễ Phục sinh.

Người Tây Ban Nha trở nên đặc biệt cảnh giác sau vụ nổ bom có tổ chức ở Madrid hôm 11 tháng Ba, khi 14 quả bom đã được đặt trên 4 chiếc tàu chở khách.

Nơi bị phá hại nặng nhất trong vụ đánh bom này là ga Atocha ở Madrid. Đây cũng là nơi mà chuyến tàu tốc hành đi Seville khởi đầu. (BBC)