Giới chức Tây Ban Nha mới bắt thêm bốn người nữa liên quan đến các vụ đánh bom thủ đô Madrid hôm 11/3, làm 202 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Số lượng người bị giam giữ cho tới nay như vậy là 14 người, mà một số sẽ bị đưa ra toà vào cuối tuần này.

Bốn người bị bắt vào cuối ngày Chủ Nhật và sáng sớm thứ Hai tại thành phố và xung quanh Madrid được mô tả là những người gốc Arab.

Trong khi đó, những người đứng đầu tình báo Tây Ban Nha, Anh quốc, Pháp, Đức và Ý hiện đang gặp tại Madrid.

Các quan chức cho hay mục đích của cuộc họp là đưa ra được một phản ứng có sự phối hợp tốt đối với đe doạ khủng bố tại châu Âu cũng như đánh giá khả năng đe doạ của mạng lưới al-Qaeda và những mạng lưới liên quan trên toàn châu Âu.

Các vụ tấn công tại Madrid và những đe doạ khủng bố hiện đứng đầu nghị trình các cuộc họp của các tổ chức an ninh cũng như của các lãnh đạo.

Các ngoại trưởng châu Âu lên kế hoạch gặp gỡ vào hôm thứ Hai để thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố trước hội nghị thượng đỉnh châu Âu sẽ được tổ chức vào cuối tuần này.

Lãnh đạo các lực lượng cảnh sát trên toàn châu Âu được hối thúc phải tăng cường hợp tác hơn nữa. Lời thúc giục này được đưa ra tại một hội thảo khác ở Dublin vào ngày thứ Hai. (BBC)