NEW YORK -- Vào ngày hôm nay chừng 200 người vừa cựu quân nhân Hoa Kỳ vừa người Việt Nam tị nạn ở Nữu Ước đã biểu tình trước tòa nhà tổng tham mưu vận động tranh cử của nghị sĩ John Kerry người đang dẫn đầu số phiếu ứng cử viên Đảng Dân Chủ tranh chức Tổng thống. Họ chống Kerry vì lập lường chủ hòa và chống chiến tranh của ông mấy thập niên về trước khi có chiến tranh tại Việt Nam.

Những người biểu tình cầm cờ Mỹ và cờ vàng Việt Nam ba sọc, hát quốc ca Hoa Kỳ và giơ những khầu hiệu như là “John của Hà Nội và “John đã phẩn bội cựu quân nhân”.

Ông Jerry Killey, một cựu quân nhân Hoa Kỳ, người đứng ta tổ chức cuộc biều tình đã phát biểu rằng: “Chúng tôi không thể ngồi yên và để cho dân chúng Hoa Kỳ nghĩ rằng chúng tôi đứng chung với một người mà đã dâm sau lưng chúng tôi”.

Nghị sĩ Keery, người có thể trở thành đối thủ của TT Bush trong kỳ tranh cử vào tháng 11 năm nay, trước đây đã từng chống chiến tranh Việt Nam, mặc dầu ông đã tham chiến tại Việt Nam và bị thương, được tưởng thưởng anh dũng bội tinh “Sau Bạc, Sao Đồng và Trái Tim Rướm Máu, nhưng khi trở lại Hoa Kỳ sau lần phục vụ tại Việt Nam đã trở thành người lãnh đạo phong trào chống chiến tranh cùng với Jane Fonda.