Các nhà khoa học Nam Hàn đã nhân bản được 30 phôi thai con người với hy vọng sẽ tách ra tế bào để có thể chữa các bệnh nan y một ngày gần đây.

Giáo sư Woo Suk Hwang thuộc Viện Ðại học Quốc gia và các đồng sự đã lấy di thể của các tế bào bình thường của một số phụ nữ tình nguyện và cấy trở lại vào noãn sào của họ.

Các phôi thai này sau đó đã được nuôi để sản xuất ra các tế bào mầm mà sau đó có thể phát triển bất cứ mô nào trong cơ thể con người.

Mục đích là để dùng các tế bào này để thay thế các tế bào không hoạt động trong cơ thể các bệnh nhân bị bệnh Alzheimer.

Công trình nghiên cứu hiện nay đã thúc đẩy công cuộc tạo ra các mô tế bào mà có thể cấy sang một người và các tế bào này hoàn toàn phù hợp với hệ thống miễn nhiễm của người đó.

Giáo sư Woo Suk Hwang nói: "Giải pháp của chúng tôi mở cửa cho việc sử dụng các tế bào được phát triển đặc biệt này trong ngành y khoa tháp ghép"

Tuy nhiên, theo ông, bất cứ nỗ lực nào nhằm sản xuất một đứa trẻ sẽ là "điên rồ"

Ông nói toán nghiên cứu của ông "không bao giờ tìm cách nhân bản vô tính con người cả"

Chi tiết của công trình nghiên cứu này được công bố trên trang mạng của tập san Science, có tên gọi là Science Express, và sẽ được bàn thảo trong cuộc họp hàng năm của Hiệp hội Hoa Kỳ vì Tiến bộ Khoa học (American Association for the Advancement of Science) diễn ra hôm nay thứ Năm.(BBC)