Tin MIAMI - Can đảm hay điên cuồng? Tùy theo sự suy xét của mỗi người về bản tin sau đây. Vào đầu tuần này hai người Cuba đã vượt biển bằng xe hơi. Họ đã biến một chiếc xe Buick từ thập niên 1950 thành một chiếc thuyền màu xanh lá cây. Xe có thể được gài những thùng phuy ở bên dưới, giúp cho xe được nổi trên mặt biển. Xe đã chở 9 người, gồm 4 người lớn và 5 trẻ em. Trong số người lớn có 2 người từng vượt biển vào năm ngoái bằng một chiếc pickup được để nổi trên biển. Lúc do họ đã bị ngăn chặn và bị đuổi về Cuba.

Theo tin nhật báo Miami Herald, xe vượt biển lần thứ nhì đã ra khơi vào đêm thứ Hai. Đến chiều hôm qua người ta đã thấy chiếc xe vượt biển nằm giữa Cuba và Florida, tức là cách Miami khoảng 45 dặm voi 2 người ngồi trên nóc và 7 người ngồi bên trong. Xe chạy bằng động cơ 8 máy. Cửa xe được bít kín để nước không tràn vào bên trong. Theo luật Di Trú Hoa Kỳ, người tị nạn sẽ được ở lại nếu họ đặt chân lên bờ. Nếu bị bắt ngoài biển họ se bị đuổi về nước.

Một trong những người vượt biển là anh Marciel Basanta Lopez. Một thân nhân tại Cuba cho biết anh Basanta không phải là một người điên. Anh chỉ muốn được tự do. Thân nhân nay cũng nói thêm rằng sự thèm khát tự do đã khiến anh Basanta bị điên. Đây có lẽ là lần đầu tiên trên thế giới có người tị nạn Cộng Sản bằng xe vượt biển. Trong ngày hôm nay người ta chưa cho biết số phận của 9 người tị nạn nay.(RVNA)