Trung Quốc đã hoàn tất cuộc tập trận quy mô ở nhiều khu vực trên lãnh thổ Hoa Lục, với sự tham dự của binh sĩ, cảnh sát và các đơn vị trừ bị.

Cuộc tập trận được nói diễn ra với mục đích hướng dẫn phòng chống các hoạt động của bọn khủng bố.

Tháng trước, nhà cầm quyền Trung Quốc cũng tổ chức một buổi thao dượt chống oanh tạc ở Thượng Hải. Ðây là lần đầu tiên một buổi thao dượt như vậy được tổ chức, xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng Thống Ðài Loan là ông Trần Thủy Biển nói sẽ mở cuộc trưng cầu dân ý để tuyên bố độc lập.

Tờ Văn Hội Báo xuất bản ở Hồng Kông cũng đưa tin nói Bắc Kinh đang tiếp tục cuộc thao diễn quân sự ở dọc vùng biển đối diện với Ðài Loan. Cuộc thao diễn này đến tháng 10 mới kết thúc.

Trong một tin khác, lên tiếng trong buổi nói chuyện ở San Francisco, ông Ðường Thụ Bị, người từng cầm đầu các cuộc thương thuyết giữa Bắc Kinh và Ðài Bắc nói rằng số tiền Hoa Lục bỏ ra để trang bị quốc phòng sẽ vượt hẳn số tiền của Ðài Loan.

Ông Ðường Thụ Bị nói hiện giờ ngân sách quốc phòng hai bên tương đương với nhau, nhưng Hoa Lục có lợi thế hơn Ðài Loan về kinh tế, nhờ đó có thêm tiền để phát triển về mặt quân sự.