Các công tố viên tại Nam Hàn đang thẩm vấn phó chủ tịch ủy ban olympic quốc tế về các cáo buộc tham nhũng.

Ông Un-Yong đã bác bỏ các cáo buộc rằng ông đã nhận hối lộ và biển thủ tiền từ các tổ chức của bộ môn Taekwondo.

Ông Kim đã bị hứng búa rìu tại Nam Hàn vì đã đặt quyền lợi của ông lên trên nỗ lực dành quyền tổ chức thế vận hội mùa đông của Nam Hàn.

Ông Kim Un-Yong là nghị sĩ quốc hội và là một trong những quan chức thể thao cao cấp nhất của Nam Hàn. Đầu năm nay, ông đã trở thành phó chủ tịch của Ủy ban Olympic Quốc tế.

Nhưng ông đã bị kìm chế nhiều năm vì những cáo buộc hoạt động mờ ám, trong đó có giải thưởng gây tranh cãi tại Thế Vận Hội Mùa đông tại Salt Lake vào năm 2002.

Nay ông bị các công tố viên triệu tập đến để trả lời về những các buộc cụ thể. Ông bị cáo buộc đã nhận 80 000 dollar hối lộ để giúp một ứng viên trở thành thành viên của Ủy ban Olympic Nam Hàn.

Kế đó là cáo buộc rằng ông đã biển thủ các khoản tiền lớn từ các tổ chức quảng bá bộ môn Taekwondo.

Ông Kim Un-Yong đã là chủ tịch Liên Đoàn Taekwondon thế giới suốt 30 năm và đã vận động thành công để bộ môn này trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại Thế Vận Hội.

Vào đầu tháng này, các nhà điều tra đã tịch thu các tài liệu tại nhà của ông và một két sắt với 1,5 triệu dollar.

Các phóng viên đã vây kín lấy ông Kim Un-Yong trên đường đến văn phòng công tố.

Ông là một nhân vật bị công chúng bất bình sau những cáo buộc rằng ông đã vận động chống lại nỗ lực đăng cai Thế Vận Hội Mùa đông của Nam Hàn vào năm nay.

Những người chỉ trích nói rằng đó là một phần của lý do vì sao ông trở thành phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thế giới. (BBC)