Tại Pakistan, các công tố viên đã xin tòa tuyên án tử hình 4 người bị buộc tội giết chết ký giả Mỹ, Daniel Pearl.

Tòa án chống khủng bố tại Hyderabad đã xét xử vụ thủ tiêu này từ suốt 12 tuần lễ qua. Hiện thời, các công tố viên và luật sư đại diện các bị can đã kết thúc phần biện hộ.

Theo như phán quyết của tòa, Sheikh Omar, một lãnh tụ Hồi giáo sinh trưởng ở Anh, cùng 3 người đàn ông khác đã bị buộc tội bắt cóc, giết người và khủng bố. Tuy nhiên, 4 người này hiện phủ nhận tất cả mọi tội lỗi.

Cũng cần nên biết, trong thời gian ký giả Daniel Pearl bị bắt cóc, 3 người đàn ông đồng lõa trong vụ, đã gởi thư email kèm hình ảnh đến nhiều tòa báo, nội dung đe dọa sẽ giết viên ký giả.

Luật pháp Pakistan quy định hình phạt tử hình đối với những ai bị buộc tội sát nhân hay khủng bố. Như tin cho hay, 7 nghi can khác hiện vẫn còn tại đào.

Ký giả Daniel Pearl làm việc cho tờ Wall Street Journal bị mất tích vào cuối tháng Giêng đầu năm nay, khi đang hành nghề tại thành phố cảng Karachi ở miền nam Pakistan. Sau khi bắt cóc ông, đến ngày 22, tháng Hai, hung thủ gởi đến lãnh sự quán Mỹ ở Karachi một cuộn phim video, trong đó chiếu cảnh một tay đao thủ che kín mặt mũi chặt đầu viên ký giả xấu số.