Tại Trung quốc, chính quyền thành phố Vũ Hán ở miền nam Trung quốc đang huy động dân chúng củng cố đê điều nhằm chế ngự sông Dương Tử, giữa lúc dòng nước lụt vẫn đổ vào Vũ Hán, một thành phố có tới 7 triệu dân cư.

Hiện thời, trung tâm Vũ Hán vẫn khô ráo nhờ các bức tường được đắp bằng bao cát; thế nhưng, ngoại vi thành phố đã bị ngập lụt đến mức báo động. Theo lời nhiều viên chức, nước sông Dương Tử vẫn tiếp tục chảy qua thành phố.

Tin cho hay, gần 20.000 thường dân và viên chức đặc trách chống lũ đã được huy động trên các tuyến đê dọc theo bờ sông ở ngay trong thành phố cũng như chung quanh Vũ Hán. Tính ra, khoảng 320.000 thước khối cát và đất đá đã được đổ vào các tuyến đập ngăn lũ.

Trong khi đó, các viên chức cứu trợ cho hay chính quyền Vũ Hán hiện đã bắt tay vào công tác phục hồi thiệt hại, sau khi mực nước Ðộng Ðình Hồ lên đến mức cao nhất vào cuối tuần qua. Theo lời một viên chức Hội Hồng Thập Tự, France Hurtubise, nạn nhân lũ lụt trong vùng hiện cần được giúp đỡ khẩn cấp nhiều loại vật phẩm. Ông nói:.

”Thứ nhất là lương thực, như tôi đã nói tất cả cây cối, hoa mầu của họ đều bị nước cuốn sạch. Hai nữa là quần áo, chăn màn và thứ ba, dĩ nhiên là vật dụng làm nhà để họ có chỗ ở cho qua mùa đông tới.”