Tại Philippines, lực lượng chính phủ Manila đã hạ sát Faisal Marohombsar, thủ lĩnh một thành phần chuyên bắt cóc người, đồng thời giải thoát một cháu gái 4 tuổi cùng người bảo mẫu. Ðược biết, 2 con tin này đã bị nhóm bắt cóc cầm giữ từ một tuần qua.

Ngòai ra, binh sĩ Phi cũng bắt giữ 3 người bị tình nghi có chân trong nhóm mang tên Ngũ Giác Ðài. Ðây là một trong hơn 30 nhóm thuộc danh sách các tổ chức khủng bố mà Hoa Kỳ đã soạn thảo. Một cảnh sát viên Phi cũng bị thương trong vụ chạm súng ở phía nam thủ đô Manila.

Tổng Thống Phi, bà Gloria Arroyo đã đến ngôi làng gần nơi diễn ra trận đánh để khen thưởng binh sĩ, đồng thời chính mắt bà cũng được trông thấy tử thi lỗ chỗ vết đạn của thủ lĩnh Faisal Marohombsar.

Cảnh sát Phi đã truy nã y từ tháng Sáu, sau khi y cùng với 2 thuộc hạ trốn khỏi trại giam của cảnh sát tại thủ đô Manila.

Thời gian qua, để giới đầu tư không còn quan ngại về tình trạng vô luật pháp trong nước, Tổng Thống Arroyo đã ra lệnh mở cuộc chiến tiêu diệt tất cả các tổ chức gây tội ác ở Philippines.