WASHINGTON - Ông Abdurahman Alamoudi một lãnh tụ Hồi Giáo rất nổi tiếng người Hoa Kỳ thường có quan hệ với các giới chức chính quyền cao cấp tại Hoa Thịnh Ðốn, đồng thời là người sáng lập chương trình Tuyên Úy Hồi Giáo cho quân lực Hoa Kỳ đã bị bắt cách đây ba ngày đang lúc chuẩn bị lên máy bay đi Syria với số tiền mặt là 340,000. Mỹ kim.

Những liên hệ của ông Abdurahman Alamoudi đến mạng lưới khủng bố.

Theo ông Steve Pomerantz, Trưởng cơ quan chống khủng bố của FBI đã nói: Khó mà bào chữa được chuyện một va li đầy tiền chuyển từ một quốc gia đỡ đầu khủng bố này sang một quốc gia đỡ đầu khủng bố khác.

Theo các nhà điều tra Hoa Kỳ số tiền trên sẽ được chuyển giao cho phe Hamas hay các nhóm khủng bố khác ở Syria. Một tài liệu của chính phủ Anh cũng cho biết Abdurahman Alamoudi là một nhân vật rất bí hiểm và một lần đã bị bắt mang nhiều tiền mặt ở phi trường Luân Ðôn.

Bà Mary Kheder, nữ luật sư bào chữa cho Abdurahman Alamoudi khẳng định là các số tiền trên không phải để hỗ trọ cho việc khủng bố. Còn tiến sĩ Abdurahman Alamoudi cương quyết cho rằng ông không có liên hệ gì đến các hoạt động khủng bố.

Hệ thống truyền hình NBC của Hoa Kỳ đã có được cuốn băng ghi lời nói bằng tiếng Ả Rập của ông Abdurahman Alamoudi. Trong cuốn băng này ông Abdurahman Alamoudi đã phê bình Osama bin Laden là đã không chọn các mục tiêu là các tòa đại sứ của Hoa Kỳ tại Phi Châu. Ông nói: Nhiều người Hồi Giáo Phi Châu chết mà không một người Mỹ nào bị giết. Tôi muốn tấn công các mục tiêu của người Do Thái trên đất Mỹ, ở Âu Châu hay bất cứ nơi nào khác.

Trong một cuộc biểu tình bên ngoài tòa Bạch Ốc vào năm 2000, người ta nghe được tiếng ông trong cuốn băng. Ông nói: Tổng Thống Clinton nghe này, chúng tôi là những người yểm trợ cho Hamas.

Tài liệu của chính phủ Hoa Kỳ còn cho biết trong chương mục ngân hàng ở Thụy Sĩ của ông Abdurahman Alamoudi còn có số tiền 2.2 triệu Mỹ kim mà ông này không bao giờ khai báo và đóng thuế.

Ông Abdurahman Alamoudi còn giữ chức phó chủ tịch một tổ chức bác ái có địa chỉ tại sở bưu điện Virgina. Chủ tịch của tổ chức này là Abdullah bin Laden tức người cháu trai của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Cũng trong tổ chức gọi là Palm Pilot của ông Abdurahman Alamoudi, còn có 6 nhân viên mà FBI nhận diện là các tên khủng bố quốc tế,

Các công tố viên liên bang đã truy tố ông Abdurahman Alamoudi với tội danh liên hệ bất hợp pháp với Lybia, rửa tiền, cung cấp tài chánh cho tổ chức khủng bố Hamas, giúp đỡ Osama bin Laden.

Những liên hệ của ông Abdurahman Alamoudi với chính quyền Hoa Kỳ.

Trong nhiều năm qua, ông Abdurahman Alamoudi là một nhân vật quen thuộc với chính giới Hoa Kỳ ở Washington.

· Ông đã gặp Tổng Thốn Bill Clinton.

· Ngũ Giác Ðài đã nhờ ông giúp thành lập Tuyên Úy Hồi Giáo và tuyển lựa các vị tuyên úy cho quân lực Hoa Kỳ.

· Ðã thực hiện 6 chuyến công du ngoại quốc nhân danh Bộ Ngoại Gia Hoa Kỳ với tư cách là đặc sứ Hoa Kỳ thăm thiện chí các nước Hồi Giáo.

· Ðã gặp ứng cử viên Tổng Thống George W. Bush.

· Năm ngoái Giám Ðốc cơ quan FBI là ông Robert Mueller đã dến nói chuyện tại tổ chức do ông Abdurahman Alamoudi thành lập.

· Các công tô viên tòa án hiện nay yêu câu tòa không để ông Abdurahman Alamoudi đóng tiền thế chân cho tới khi phiên tòa xử ông chấm dứt.


Hiện nay, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đang duyệt xét lại toàn bộ vấn đề Tuyên Úy Hồi Giáo. Chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự trong cơ quan quân sự này