Tại Trung quốc, chính quyền tỉnh Hồ Nam ở miền nam Trung quốc, đã huy động khoảng 800.000 người vào việc đắp đê giữa lúc mực nước sông Dương Tử đổ vào Ðộng Ðình Hồ ngày một dâng cao, sau gần 2 tuần lễ mưa liên tục.

Hiện thời, chính quyền địa phương đang ra sức củng cố hằng trăm km đê điều dọc bờ sông để bảo vệ 10 triệu người sống trên đồng ruộng quanh Ðộng Ðình Hồ, tức hồ nước có diện tích lớn vào hàng thứ 2 tại Trung quốc.

Theo lời một nhân viên cứu trợ thuộc Hội Hồng Thập Tự, France Hurtubuise, phần lớn dân chúng đã được đưa đến những nơi an toàn.

Từ Trung quốc, có tin chi tiết như sau ....

”Thời tiết mấy ngày qua trong tỉnh Hồ Nam hoàn toàn nắng ráo; thế nhưng, các viên chức địa phương vẫn lo ngại là thiên tai đang đến gần. Lý do là vì dòng nước trong các con sông, kể cả sông Dương Tử đang cuồn cuộn đổ vào Ðộng Ðình Hồ.

Theo như dự đoán, phải đến Chúa Nhật này, nước hồ mới lên đến mức cao nhất. Ðến lúc đó, Ðộng Ðình Hồ, với diện tích lớn bằng Luxembourg bên Âu châu, sẽ có thể bị vỡ bờ.

Xin nhắc lại cách đây 4 năm, 4000 người đã thiệt mạng vì nước Ðộng Ðình Hồ và sông Dương Tử tràn ngập một vùng rộng lớn.

Trong khi đó, mưa gió kéo dài liên tục tại tỉnh Vân Nam ở miền nam Trung quốc, đã gây đất lở, làm thiệt mạng 28 người. Ngoài ra, 36 người hiện vẫn còn mất tích.”