Một vụ tấn công bằng lựu đạn tại một đền Hồi giáo ở miền Nam Philippines làm ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Cảnh sát nói họ chưa biết kẻ tình nghi cũng như chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Misayap thuộc phía nam đảo Mindanao của Philippines. Lực lượng an ninh cho biết có rất nhiều tín đồ đang tham dự lễ cầu kinh vào ngày thứ Sáu tại một thánh đường.

Một người đàn ông ném một hay hai quả lựu đạn vào đám đông trước khi tẩu thoát. Mindanao là quê hương của người hồi giáo thiểu số ở quốc gia mà phần lớn người dân theo đạo Thiên Chúa.

Qua bao nhiêu thập kỷ, người Hồi giáo cực đoan đã đấu tranh cho độc lập, nên những vụ tấn công tương tự xảy ra thường xuyên ở miền Nam, nhưng mục tiêu thường không phải là người Hồi giáo.

Mấy năm qua, các nhóm Thiên Chúa giáo quá khích đã tấn công người Hồi giáo nhưng là để trả thù chuyện phiến quân Hồi giáo đã tấn công người Thiên Chúa giáo, và miền nam Philippines khá yên bình trong mấy tháng gần đây.

Rất có khả năng là vụ thảm sát gần đây nhất không phải từ một động lực chính trị nào cả. Quốc gia này đầy ngập vũ khí nên không có gì lạ nếu như dân chúng Philippines dùng lựu đạn để giải quyết xung đột cá nhân (BBC)