BANGKOK -Thủ tuớng Thaksin Shinawat cuả Thái Lan hôm qua lên tiếng xác nhận là một nhóm khủng bố đã âm mưu tiến hành tấn công một chiếc máy bay cuả hãng hàng không El Al cuả Israel khi máy bay này đang ở phi truờng Bangkok.

Thủ tuớng Thaksin tuyên bố với báo chí là Thái Lan có bằng chứng về điều đó, và việc bố trí an ninh chặt chẽ tại Thái đã khiến âm mưu bất thành.

Hôm thứ Ba, đài truyền hình cuả Israel loan tin về việc cảnh sát Thái đã ngăn chặn đuợc âm mưu tấn công vào máy bay Israel cuả bọn khủng bố al-Qaeda.

Sau đó bộ truởng quốc phòng Thái lên tiếng bác bỏ nguồn tin cho rằng không đúng vì tại Thái không còn thành viên khủng bố nào sau vụ bắt giữ nghi phạm Hambali đuợc xem là nguời đứng đầu mạng khủng bố Jemah Islamyah ở Ðông Nam Á, được coi là có liên hệ với al-Qaeda.

Trong một diễn tiến khác, tổ chức Human Rights Watch lên tiếng kêu gọi Thái Lan trả tự do cho 15 nguời Miến bị bắt cách đây một tuần khi họ tiến hành biểu tình bên ngoài sứ quán Miến ở Bangkok.

Những nguời này biểu tình đòi nhà cầm quyền Rangoon trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi và những tù nhân chính trị khác ở Miến Điện. (RFA)