NEW DEHLI - Cảnh sát trưởng Mumbai R S Sharma nói ông tin rằng nhóm Lashkar-e-Toiba đóng trên lãnh thổ Pakistan đã gây ra hai vụ nổ vừa rồi. Nhưng ông cũng nói rằng "vào thời điểm này thì rất khó mà có nhận định thực sự chính xác".

Ông cho biết cảnh sát hiện có những chứng cớ quan trọng và đang làm việc tích cực để điều tra.

Islamabad luôn phủ nhận mọi cáo buộc rằng họ tạo chỗ trú ẩn cho bất cứ một ai trong nhóm 19 người bị coi là khủng bố kia.

Còn một quan chứ ckhác, phó thủ tướng bang Maharashtra lại nói với một đài truyền hình địa phương rằng các vụ tấn công hôm qua có liên quan đến những xung đột tôn giáo ở bang Gujarat vào năm ngoái, làm chết tới 2000 người. Các vụ chém giết nổ ra sau khi người Hồi Giáo đốt một đoàn xe lửa chở tín độ Ấn Giáo hành hương, làm chết 60 người.

Trong hai vụ nổ bom hôm qua, có tám nạn nhân là người từ bang Gujarat.

Cho tới nay không có tổ chức này nhận đã gây ra vụ đánh bom hôm qua ở Mumbai. Cảnh sát Ấn cũng không nói gì nhiều về cuộc điều tra dù người ta tin rằng có một số người đã bị tạm giữ đã thẩm vấn.

Tại thành phố Mumbai, sinh hoạt đã trở lại bình thường sau thảm kịch, các văn phòng, trường học hoạt động như thường lệ.

Một dấu hiệu khác của tính bền bỉ, chịu đựng quen thuộc của dân chúng là chỉ số thị trường chứng khoán cũng trở lại bình thường sau khi tụt giảm gần ba phần trăm hôm thứ Hai ngay sau hai vụ nổ bom.

Nhưng cảnh sát Ấn Độ trên cả nước thì đã được áp dụng tình trạng báo động cao vì chính quyền không dám để cho một sự cứ diễn ra tùy tình hình như trước.(bbc)