Khi ta nhìn trái tim Chúa thì trái tim của Ngài luôn rực lửa. Luôn nóng bỏng. Luôn sôi sục và như muốn trào ra để trao ban tình yêu của Người cho tất cả nhân loại con Chúa. Nhưng đôi khi chúng ta vẫn cố tình tỏ lộ sự thờ ơ, rất vô tình, ngay cả phủ nhận rằng Ngài không có hiện diện trên trần gian này.

Rất nhiều khi tôi cũng cảm thấy Chúa thật lạ lùng! Chúa yêu nhân loại đến đỗi đã tạo dựng nên con người giống hệt hình ảnh của Chúa. Chúa ban cho con người tất cả từ mọi sự, chỉ cốt để cho sự sống của con người được sung mãn và dư đầy.

Tháng Sáu là tháng Trái Tim Chúa Giêsu, Giáo Hội muốn nhắc nhở tất cả chúng ta hãy trở về để sống gần với Trái Tim Chúa. Nhắc nhở chúng ta là đừng nên để trái tim của chúng ta ra nguội lạnh. Vì khi trái tim của chúng ta ra nguội lạnh thì đồng thời linh hồn của chúng ta cũng sẽ rất lâm nguy. Dù chúng ta có bận rộn, bôn ba, bộn bề thế nào trong cuộc sống, xin cho hết thảy chúng ta biết hướng về Trái Tim Chúa Giêsu, để được kín múc Tình Yêu Chúa và được nên giống Chúa. Trái Tim Chúa là bình điện năng giúp chúng ta sống, sống cách lành mạnh. Trái Tim Chúa là nguồn mạch của sự Yêu Thương. Trái Tim Chúa là nơi cho chúng ta được Nương Tựa và được Ủi An. Trái Tim Chúa luôn muốn Ôm Ấp chúng ta để được có sự sống sung mãn bây giờ và mãi mãi muôn đời sau.

Nhất là xin Thánh Tâm Chúa ban cho gia đình chúng con luôn có Trái Tim nồng nàn và đầm ấm của Chúa. Để gia đình chúng con luôn có sự thuận hòa. Biết chấp nhận lẫn nhau dù tuổi tác có quá chênh lệch. Chấp nhận lẫn nhau vì ý kiến có khác nhau trong sự suy nghĩ. Biết nhường nhịn để hòa khí trong gia đình được êm thắm. Biết làm gương cho các con để chúng tương lai biết dậy dỗ con cái và biết quý tình gia đình và coi trọng gia đình. Vợ chồng luôn được tương kính như tân. Anh chị em trong nhà biết trên biết dưới, biết thương yêu nhau. Bởi gia đình là nguồn là nơi phát xuất Tình Yêu Thương phải không thưa Chúa?. Thiếu Yêu Thương từ trong gia đình thì bản thân của người đó sẽ không giúp ích gì được cho ai ngoài chính họ.

Trái Tim Yêu Thương của Chúa Giêsu qua bao thời đại, vẫn giống như trong lòng của Núi Lửa. Lửa Tình Yêu ấy ngàn năm vẫn không bao giờ nguội lạnh. Lửa Yêu Thương ấy cũng sẽ mãi nung cháy trong trái tim những ai biết chạy đến Chúa kiếm tìm. Hãy đến với Trái Tim Chúa để được nhận Lửa Yêu Thương! Từng ngày trong cuộc sống, để được chia sẻ đến những ai đang rất cần Lửa Yêu Thương ấy, mọi ngày cho đến tận thế. Amen.