VINH - Sáng 6.5.2011, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ tế thánh lễ cung hiến bàn thờ nhà thờ giáo xứ Phú Xuân, hạt Phủ Quỳ. Tham dự thánh lễ có các linh mục trong và ngoài giáo hạt. Đặc biệt, giáo dân nơi đây còn được đón linh mục Giuse Nguyễn Cao Luật, Phụ tá Giám tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam, Đặc trách Gia đình Đaminh Việt Nam đồng tế.

Xem hình ảnh

Công trình tu bổ nhà thờ giáo xứ Phú Xuân được thực hiện bởi cha Giuse Nguyễn Văn Hiệu sau khi được bổ nhiệm quản xứ vào tháng 8.2010. Ngôi nhà thờ được xây dựng từ năm 1993 (42x13x23m), trước đây là nơi giáo dân họ Quang Tĩnh sinh hoạt.

Chia sẻ với cộng đoàn tín hữu giáo xứ trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô nhấn mạnh đến vui mừng chia sẻ sự phát triển vững mạnh của giáo xứ về Đức Tin, lòng đạo và tinh thần nhiệt huyết xây dựng Giáo hội.

Nhân sự hiện diện của các vị vị mục tử và đoàn chiên của giáo hạt mới Phủ Quỳ trong thánh lễ tại Phú Xuân, Đức Giám mục Giáo phận đã nhắc lại tính chất cấp thiết của sứ vụ loan báo Tin mừng trong thế giới hôm nay.

“Giáo hạt Phủ Quỳ được lập nên để thi hành sứ vụ đó. Là giáo hạt thành lập cuối cùng nhưng lại là giáo hạt đầu tiên thi hành sứ vụ đó trong toàn giáo phận để từ đó như một vết dầu loang giúp cho mọi tín hữu ý thức quan tâm tới việc sống, thực hành, học hỏi và loan báo sứ điệp Tin mừng”. Đức Cha nói.

Chia sẻ niềm vui hoàn thành những công trình lớn của giáo xứ như khánh thành nhà thờ Phú Quang, tu bổ nhà thờ Quang Tịnh, xây dựng mới hai trường học giáo lý; Đức Giám mục mong muốn kể từ đây cộng đoàn tín hữu trong xứ đạo Phú Xuân đi lại con đường tổ tiên chúng ta xưa đã hiện diện”, “trở thành những môn đệ của Chúa, trở nên những con người thực sự sống Phúc âm mang tình bác ái, yêu thương huynh đệ đến với anh em chung quanh”.

Sau khi hoàn tất những công trình vật chất, giáo xứ Phú Xuân được Giáo phận mong mỏi sẽ cùng với Cồn Cả, Vĩnh Giang làm thành thế kiềng ba chân yểm trợ công tác loan báo Tin mừng của ba giáo xứ vùng trên, trở thành hậu phương vững chắc của các điểm truyền giáo miền tây bắc xứ Nghệ.