Huế, Việt Nam ( 08-12-2008)- Không khí lạnh, mưa phùn, nhạc Thánh ca mùa đông vang lên từ các quầy bán thiệp Giáng Sinh, báo tin vui mùa Noel đang về. Dòng Phú Xuân Huế đang chào đón lễ hội Giáng Sinh bằng Thánh lễ tôn vinh Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Các phụ huynh, thân nhân, bạn bè và ân nhân của các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, đến từ các vùng khác nhau của giáo phận Huế, để dự ngày lễ lớn trong năm của hội dòng, được mừng vào hôm thứ bảy 6-12-2008 nhân lễ Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội, bổn mạng của hội dòng.

Đức Tổng giám mục Huế đã phát biểu tại buổi lễ. Ngài chào đón hơn 700 tham dự viên, ngài giải thích ý nghĩa mầu nhiệm Đức Trinh Nữ Maria, được Thiên Chúa giữ gìn khỏi tội Nguyên Tổ và mọi tội lỗi khác, để chu toàn sứ vụ làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Đức cha nhắc lời thánh kinh (Luca 1,28): ”Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Trinh Nữ”.

Mở đầu Thánh lễ bằng nghi thức tuyên khấn của 9 hội viên giáo dân gồm 3 nam, 6 nữ. Họ là phụ huynh, ân nhân của các nữ tu, thuộc hiệp hội con Đức Mẹ Vô nhiễm Tại thế. Trong tay mỗi người cầm nến cháy sáng, họ được một chỗ danh dự trước cung thánh để đọc lời tuyên khấn trước mặt nữ tu bề trên Ma-ri-a Con-so-la-ta Bùi Thị Bông.

Ông Giuse Nguyễn Đình Sung, 72 tuổi, một hội viên đến từ giáo xứ Tây Linh nói:’’ chúng tôi tham gia hiệp hội này với mục đích tôn vinh Đức Mẹ, truyền rao Tình yêu Chúa Kitô và cùng Mẹ tự nguyện bước theo Đức Kitô trên đường Thập Giá ‘’.

Trong bài giảng, đức cha Têphanô Nguyễn Như Thể, đề cao giá trị ân sủng của hội dòng Đức cha nói rằng Ân sủng, không chỉ dành riêng cho các nữ tu, nhưng cho mọi người khi họ tham gia vào các công việc phục vụ quên mình cho Đức Mẹ Maria, từ trong gia đình, thôn xóm và giáo xứ.

Hội Dòng Phú Xuân Huế, hiện nay (năm 2008), có 44 cộng đoàn với 353 thành viên trong 3 Giáo tỉnh Hà Nội, Huế, Sài Gòn.

Được biết, ngoài công tác giáo dục giới trẻ về đức tin và văn hoá như dạy giáo lý, giúp hộc bổng cho học sinh và sinh viên, mở trường mầm non. Ngoài ra, hội dòng còn tham gia công tác xã hội như bảo trợ trẻ mồ côi - khuyết tật, mở phòng khám từ thiện Đông và Tây y,để khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo, đến từ hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đặc biệt các nữ tu còn chăm sóc tư vấn cho người nhiễm HIV tại cộng đồng địa phương.