Nam Hàn, 14 Tháng Giêng 2011 (UCANEWS) - Giáo phận Incheon ở Nam Hàn đã công bố kế hoạch xây dựng và quản lý một thị trấn dành cho người Công giáo cao tuổi, để đáp ứng lại số lượng người cao tuổi đang gia tăng tại quốc gia này.

"Đây là lần đầu tiên tại Nam Hàn, một giáo phận xây dựng thị trấn riêng dành cho người cao tuổi", Justina Kang - người phụ trách quan hệ công chúng của thị trấn tương lai này nói. Ông Kang còn cho biết rằng, giáo phận đã lên kế hoạch là vào năm 2013 sẽ thiết lập một thị trấn cao cấp dành cho người cao tuổi Công giáo từ 60 tuổi trở lên, thị trấn có tên gọi là "Đức Mẹ Sao Mai" (Mary Stella), đấng quan thầy của các giáo phận ven biển.

Ủy ban giáo phận về thị trấn này cho biết, việc trọng tâm là cung cấp chăm sóc mục vụ cho người Công giáo cao tuổi và tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống. Theo kế hoạch, sẽ có một nhà thờ được xây dựng cùng với một linh mục đặc trách, dạy các chương trình đời sống tâm linh cho các cư dân trong thị trấn.

Thị trấn cao cấp này có thể chứa đến 237 gia đình với không gian sống từ 80 mét vuông trở lên. Các cư dân sống tại đây sẽ phải chi trả một khoản tiền 18 triệu won Nam Hàn (khoảng 16,150 Mỹ Kim) cho mỗi 3.3 mét vuông diện tích và trả tiền thuê mỗi tháng là 1.7 triệu won.

Theo số liệu thống kê của Nam Hàn vào năm 2005, người từ 65 tuổi trở lên chiếm 10% trong tổng số 48 triệu dân Nam Hàn. Dự kiến tới năm 2020, con số này sẽ tăng lên đến hơn 15%. Bên cạnh đó, Hội đồng Giám mục Công giáo Nam Hàn cũng cho biết vào năm 2009, số người trên 60 tuổi chiếm 19.2% trong tổng số 5,120,092 người Công giáo tại quốc gia này.