Manila, Philippines, 09/07/2010(EWTN). - Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Philippines(CBCP) đã công bố phát hành một trò chơi video mới vào hôm thứ sáu(09.07.2010) trò chơi có một "giá trị huấn giáo" cho các em nhỏ. Thánh Phaolô là vai chính trong trò chơi ba chiều (three-dimensional game) được xúc tiến bởi các giám mục.

Phần giới thiệu của trò chơi video thì rất mới lạ mà thậm chí đã được tạp chí L'Osservatore Romano Vatican đăng lên bản tin của CBCP bản công bố sáng kiến, trò chơi đã được Ủy Ban thuộc Hội Đồng Giám Mục về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo Philippines tạo ra.

"Hành Trình của Phaolô"(Paolo's Journey) là tựa đề của trò chơi mới mà được tạo ra bởi hãng Phim Giáo Dục New York - đào tạo linh mục cha Maximo Villanueva, Jr. của giáo phận Balanga trong việc kết hợp với Studio of Secret6, Inc.

Cốt truyện của trò chơi vi tính, tương thích cả với các máy tính cá nhân và Macs, đã được phát triển sử dụng Bản Toát Yếu Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo của ĐTC Benedict XVI, do đó dẫn đến CBCP gọi nó là "trò chơi video đầu tiên chưa từng có với 'giá trị huấn giáo' "

(Source: http://www.ewtnnews.com/new.php?id=1140)