Buổi tĩnh tâm của thừa tác viên và Liên Minh Thánh Tâm thuộc CĐ André Dũng lạc tại Aloha,Oregon

Để đón mừng lễ quan thày Mình Máu Chúa Kitô và Thánh Tâm Chúa sắp đến, ban Thừa Tác viên Trao Mình Thánh Chúa và Đoàn Liên Minh Thánh Tâm tổ chức một buổi Tĩnh Tâm dành cho tất cả anh chị em trong Ban.

Xem hình tĩnh tâm

Mục đích giúp cho mỗi người ý thức vai trò của mình, đồng thời cùng nhau thăng tiến trong con đường phục vụ Chúa qua mọi người, qua cộng đòan. Hướng dẫn Tĩnh Tâm năm nay do Cha Phaolô Cao Thế Bình thuộc Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa. Đề tài “ Đời người là một chuyến đi“. Mở đầu, Ngài dẫn nhập bằng sách Sáng thế trong phần cựu ước, ngài đưa những hình ảnh tổng quát về Thiên Chúa tạo dựng con Người, và con người sống tràn ngập trong Tình Yêu của Thiên Chúa, thế nhưng con người lạm dụng sự tự do mà đi ngược lại đường lối Thiên Chúa đã dành cho. Dầu vậy Thiên Chúa vẫn không bỏ con người dưới quyền lực sự chết, mà Ngài đã sai con một của Ngài là Đức Giêsu Kitô đến thế gian để cứu chuộc nhân lọai. Chính Đức Giêsu Kitô, Ngài cũng trải qua những đau khổ của một kiếp con người, Ngài đã đi cho đến cùng của cuộc đời qua cái chết của Ngài và sau 3 ngày Ngài đã sống lại.

Lịch sử nhân loại đã không biết bao nhiêu người cố đi tìm thuốc “trường sinh bất tử”, thế nhưng không ai thoát qua cái chết, vì vậy đời người quả thật là mong manh, sinh, lão, bệnh, tử là định luật chung cho nhân lọai. Kế đến ngài dẫn chứng qua lăng kính đức tin, đời là một ân sủng mà Thiên Chúa dành cho nhân loại đó là Tình Yêu, từ lúc chào đời cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay Thiên Chúa luôn luôn quan phòng, đồng hành với con người trong suốt cuộc đời, đây không phải là hồng ân của Thiên Chúa sao ? Lời Thánh Phaolô gửi cho Giáo đoàn Ephêso nhắc nhở cho chúng ta “ Trong Đức Kitô, Người đã chọn ta trước khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người ta trở nên tinh tuyền thánh thiện nhờ tình thương của Ngài “ ( Ep 1,4) Trong phần thảo luận được mọi người bàn thảo rất sôi nổi, tất cả nói lên những kinh nghiệm cuộc sống của mỗi người. Ai nấy đều khẳng định rằng tất cả đều là hồng ân của Chúa dành riêng cho họ và gia đình. Qủa thật “đời người là môt chuyến đi “đáng ta suy gẫm và tiếp tục bước đi cho đến cùng.

Cũng trong buỗi Tĩnh Tâm này, anh chị em tưởng nhớ đến Linh hồn ông Tôma Trần hữu Quyền một thành viên trong trong ban Thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa vừa qua đời ngày hôm qua, với hình ảnh này cũng thật thích hợp cho đề tài tỉnh tâm: “Đời người là một chuyến đi” và đi làm sao cho trọn; phải chăng đây là điều thức tỉnh mỗi người hơn nữa. Kết thúc buổi tĩnh tâm bằng thánh lễ tạ ơn. Buổi Tĩnh Tâm hôm nay mang lại rất nhiều lợi ích cho từng anh chị em, và ước mong sang năm sẽ tổ chức chung với anh em tại Giáo Xứ Lavang sẽ có số người tham gia đông đảo hơn. Buổi Tĩnh Tâm chấm dứt lúc 16 giờ 30 cùng ngày.

Aloha ngày 22/05/2010