ĐÀ LẠT - Theo truyền thống tốt đẹp của giáo xứ An Hòa, giáo hạt Đức Trọng, giáo phận Đà Lạt, hàng năm giáo xứ tổ chứ Hội Chợ vui Xuân cho thiếu nhi trong xứ.

Năm nay, đến hẹn lại lên, sáng ngày 21 tháng 1 năm 2009, (nhằm ngày 26 Tết Kỷ Sửu )thiếu nhi Gx. An Hòa lại được vui chơi hội chợ. Cha Giuse Nguyễn Văn Bảo chánh xứ và cũng là cha Quản hạt hạt Đức Trọng cho biết: việc tổ chức hội chợ nhằm.

Xem hình ảnh

- Khích lệ các em thiếu nhi chăm ngoan hơn trong việc học giáo lý và siêng năng tham dự thánh lễ. - Củng cố đời sống đức tin và nhân bản cho các em, đặc biệt là trong mối tương giao giữa các em với nhau và với mọi người chung quanh. Tạo cho các em có cơ hội trong giao tiếp ứng xử. - Củng cố và rèn cho các em có những hành vi và thói quen văn minh trong cuộc sống. Sáng sớm, trời còn khaù lạnh, thiếu nhi An Hòa đã í ới gọi nhau ở các góc đường đi lên nhà thờ. Hôm nay, khuôn viên nhà thờ An Hòa đẹp được trang trí nhiều màu sắc, nhiều gian haøng hội chợ trông bắt mắt các “ thượng đế” nhí. Một vài phụ huynh cho biết con của mình đã dạy từ lúc 5g sáng để đi hội chợ… không một thiếu nhi nào ở An Hòa lại không náo nức trong ngày hội chợ này. Niềm vui đong đầy trên môi, trên mắt và tràn ra khóe môi cười rạng rỡ. Mùa Xuân của trẻ thơ là vậy và người lớn còn mong gì hơn khi các em có được những nụ cười đáng yêu như thế. Và người viết cũng chắc chắn rằng: Cha Xứ, cha Phó, các Soeurs Mến Thánh Giá và các anh chị Giáo Lý Viên trong ban tổ chức thực sự hài lòng vì đã tạo cho các em một sân chơi lành mạnh như thế này trong những ngày chuẩn bị đón năm mới.

Đặc biệt hơn, thiếu nhi dân tộc cách xa nhà thờ ít là 3 cây số, co nhöõng em ôû xa 5km cũng lội bộ bằng đôi chân tí hon của mình để chung vui cùng các bạn. Chưa đến giờ khai mạc mà sân nhà thờ đã khá đông. Các bạn thiếu nhi cứ chạy lăng quăng từ gian hàng này đến gian hàng khác để chỉ trỏ, để tìm “ địa thế” thích hợp chuẩn bị lát nữa chơi… tiếng cười, tiếng nói trẻ thơ vọng khắp khuôn viên nhà thờ.

Đúng 7g, các bạn nhanh chóng theo lời hiệu triệu của các anh chị giáo lý viên tề tựu tại nhà giáo lý, các bạn xếp haøng nhanh không ngờ ! Các bạn được các các anh chị GLV phát phiếu chơi hội chợ. Các bạn nào siêng đi lễ thì sẽ có nhiều phiếu hơn vì đã tích lũy được một “ kho tàng” trước đó.

Sau khi một đại diện giáo lý viên tuyên bố lý do, một bạn thiếu nhi chúc Tết cha xứ, cha phó, các Soeurs và các anh chị GLV. Cha Giuse Nguyễn Văn Bảo, chánh xứ An Hòa đã đáp lời và chúc các bạn thiếu nhi tràn đầy niềm vui, haïnh phuùc và đầy ơn Chúa trong mùa xuân Kỷ Sửu này. Sau khi chúc Tết, cha đã thả một chum bong bóng bay, với hy vọng những lời chúc tốt đẹp mà mọi người dành cho nhau trong mùa xuân này sẽ được dâng lên Thiên Chúa và Ngài sẽ chúc lành.

Sau khi nghe thể lệ của hội chợ, các em chạy nhanh đến các gian hang thả bóng, bong rổ, thả xe, chuột bạch, thám hiểm không gian, máy bay, lô tô, sổ xố… để “ kiếm tiền” tại các gian hàng này. Các anh chị GLV đã phải làm việc hết tốc lực để phục vụ các “ thượng đế” nhí này. Chỉ sau khoảng nửa giờ đồng hồ, sau khi đã kiếm một số vốn kha khá, một số em đến các gian hàng mua sắm. Lúc này như siêu thị giáp tết, khu vực mua sắm trở nên sầm uất và trở nên quá tải. Ngoài các đồ dùng thường ngày như khăn rửa mặt, mũ, nơ cài tóc, dụng cụ học sinh, các loại đồ chơi, bánh kẹo, nước ngọt, mì tôm… gian hàng bánh mì kẹp thịt và kem được các “ khách hàng” chiếu cố đặc biệt.

10g30 các em tham dự kết quả sổ xố dành cho thiếu nhi. 11g sổ xố dành cho người lớn, đặc biệt ở giải này đã có 3 bạn trong ban Lễ Sinh trúng giải an ủi, giải nhì và giải nhất, còn giải đặc biệt rơi vào tay một chị “ chuyên cần” đi lễ hàng ngày….

11g30 hội chợ kết thúc, các bạn thiếu nhi ra về mà trên tay nặng trĩu quà của ngày hội chợ, trên gương mặt trẻ thợ ngời ngời niềm vui và người viết bài còn nhìn thấy trên gương mặt của hai cha, của quý soeurs, và của ban tổ chức niềm vui còn rạng ngời hơn. Vì các em được vui, được sống trọn vẹn niềm vui tuổi thơ, được gặp gỡ, được nói cười và sánh vai nhau cùng chơi và nhất là các em thiếu nhi có một tinh thần chung rất cao: sau buổi hội chợ, khuôn viên của nhà thờ, nhà xứ và khu vực hội chợ được các em dọn dẹp sạch sẽ không có một cọng rác. Một hình ảnh đẹp trong những ngày sắp bước sang năm mới, Kỷ Sửu 2009.