Giáo họ An Hòa (xứ Gia Phổ) hân hoan mừng lễ thánh quan thầy Phê-rô: Niềm tin – Tình yêu – Dấn thân phục vụ

Giáo họ An Hòa – xứ Gia Phổ - Hạt Ngàn Sâu nằm bên bờ tả ngạn của dòng sông Ngàn Sâu về hướng Tây, khối 14 thị trấn – Hương Khê – Hà Tĩnh. Là một giáo họ được thành lập năm 1924 với tên gọi là Vạn Sồng và chọn thánh Phê-rô làm quan thầy, đến năm 1978 do thời cuộc của xã hội giáo dân giáo họ Vạn Sồng và giáo họ Nhân Hoà đã di chuyển đến một vùng đất mới và được linh mục Gioan Nguyễn Quang Dụ thành lập một giáo họ mới với tên gọi là An Hoà thuộc xứ Ninh Cường đến năm 2009 Đức Giám Mục Phao-lô Maria Cao Đình Thuyên quyết định nhập giáo họ An Hoà vào xứ Gia Phổ. Trải qua nhiều bước thăng trầm của thời cuộc, các thế hệ nơi mảnh đất này luôn diễn tả được vẻ đẹp cao quý và thiêng liêng qua việc âm thầm nguyện cầu, kiên trung giữ vững đức tin và bám trụ với bao sóng gió thử thách của những biến động lịch sử đất nước. Cùng với lòng mộ đạo sâu sắc, người giáo dân nơi đây không ngừng thăng tiến về mọi mặt để tiếp nối và phát huy gia sản mà các bậc tiền nhân đã để lại.

Ngày 29/06, hòa chung niềm vui với Giáo Hội mừng lễ hai thánh Phê-rô và Phao-lô, giáo họ An Hòa đã long trọng mừng lễ thánh quan thầy Phê-rô. Đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ có cha quản hạt, cha quản xứ Ninh Cường, cha quản xứ Tân Hội, cha quản xứ Thịnh Lạc, cha xứ Gia Phổ và quý khách xa gần.

Trong bài giảng cha quản xứ Tân Hội đã phác họa lên lên hai con người, hai vị thánh và cũng là hai ngôi sao sáng trong bầu trời của Hội Thánh như hai ngọn hải đăng định hướng và chỉ đường cho con thuyền Giáo Hội đến bờ bình an, đặc biệt trong thế giới hôm nay. Một Phê-rô chối Chúa ba lần, một người làm nghề chài lưới và ít học. Một Phao-lô bắt bớ Giáo Hội của Chúa, một con người học thức, sống trong gia đình giầu có, thế mà Phê-rô lại trở thành tông đồ trưởng và làm đầu Hội Thánh hoàn vũ, còn Phao-lô trở nên vị tông đồ dân ngọai hết sức đặc biệt và nhiệt thành. Cái trớ trêu của con người, của thế gian vẫn là điều gì con người cho là khôn ngoan, Thiên Chúa lại cho là khờ dại và cái gì được con người gán ghép cho là dại khờ thì lại trở nên khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa. Nhưng giữa hai con người này có một điểm chung: một niềm tin sắt đá và một tình yêu hết lòng, hết sức và hết trí khôn cho Thiên Chúa.

Kết thúc bài giảng cha quản xứ Tân Hội mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ An Hòa và những người tham dự thánh lễ hôm nay hãy học tập và noi gương thánh Phê-rô quan thầy sống một đức tin kiên vững dù gặp bao sóng gió, thử thách và một tâm hồn nhiệt thành trong đời sống đạo cũng như trong việc đóng góp xây dựng giáo họ ngày một vững mạnh. Chính nhờ sống tin tưởng vào Chúa, yêu mến Chúa mà hai thánh Phê-rô và Phao-lô đã quên đi mọi bất đồng trước đây để tất cả dâng hiến cuộc đời cho Chúa, cho Hội Thánh và tha nhân, giáo họ An Hòa cũng phải noi gương các ngài để xóa đi những bất đồng, những thành kiến, những mối hận thù để sống yêu thương và hiệp nhất trong tình yêu của Đức Kitô.

Cuối thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo họ An Hòa có lời phát biểu cảm ơn và tri ân cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã vì tình thương về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ trong ngày trọng đại.

Bài ca hiệp lễ là bài ca ra đi phục vụ và làm chứng cho Chúa, với giọng hát nhẹ nhàng nhưng toát lên được nét thanh cao và trong sáng như muốn nói lên tấm lòng của mỗi người dân trong giáo họ hãy tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa qua sự cầu bầu của thánh quan thầy Phê-rô can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường xã hội hôm nay, nhất là trong năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình.

Antôn An Hòa

TCV Xã Đoài