Các Tu Sĩ Bác Ái giúp Ấn Độ

Một đáp ứng cho Mẹ Têrêsa: cần có nhiều môn đệ tại Ấn Độ


Kolkata, Ấn, ngày 20 tháng 9, 2008: (Zenit) Các anh chị em của Mẹ Têrêsa đang phục vụ một cách can đảm và anh hùng cho những người đói nghèo, sống bên lề xã hội, bị đánh dấu, bị đầy đọa và bỏ rơi. Những đứa trẻ vô tội, những người già yếu, phong cùi và tật nguyền vẫn còn có lý do để vui cười trong bao nhiêu căn nhà được các anh chị em của Mẹ Têrêsa phục vụ trên khắp nước Ấn.

Nếu có ai đi trên đường phố Kolkata, người này sẽ gặp hàng trăm thiện nguyện viên người Ấn và ngoại quốc, phục vụ vui vẻ hàng ngày trong những ngôi nhà của các anh chị em tu sĩ Bác Ái trong thành phố đông đúc của hoan lạc. Họ dường như thích thú với những thách đố và tiếp tục trở lại với Kolkata để được ở gần những chiến sĩ chan chứa tình yêu đang can đảm chiến đấu cho những người bệnh tật, nghéo khó, bị bỏ rơi và phong cùi tại Kolkata, Cooch Behar, Asansol, Nongpoh và trong các căn nhà họ phục vụ khác tại khắp các miền trên nước Ấn.

Các anh chị em đáng kính của Mẹ Têrêsa vẩn đang tiếp tục làm những việc lành này từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng năm và mãi mãi trong các thành phố và làng mạc khác nhau tại Ấn. Nhờ lòng họ mến yêu sự hy sinh, cuộc sống thanh đạm, và khó nghèo, với lòng khiêm nhường, với tinh thần cầu nguyện và tôn kính sự thánh thiêng của người khác, họ tiếp tục loan truyền tin mừng rằng tất cả mọi con người đều đặc biệt và được dựng nên theo hình ảnh của Đấng Tạo Hóa.

Các anh chị em thuộc tất cả mọi tôn giáo và văn hóa tại Ấn Độ cũng như từ các nước khác đã phải thán phục về lòng quảng đại vô bờ đang được thực hiện hàng ngày bởi các anh chị em của Mẹ Têrêsa, và vô số những cộng tác viên khác trên toàn thế giới.

Ấn Độ thực sự đang được chúc lành vì có bao nhiêu người vị tha đang tiếp tục phục vụ ở đây mà bất kể đến những thiệt thòi về vật chất. Rất nhiều người đã bị đánh động bởi sự hy sinh của các anh chị em Bác Ái này. Chớ gì họ và những cộng tác viên của họ, cũng như tất cả những trẻ em bị bỏ rơi, những người anh chị em phong cùi, và tất cả những đồng bào tật nguyền khác cũng đều được chúc phúc muôn ơn lành.

Mẹ Têrêsa thành Calcutta
Loan báo Tin Mừng
Mồ của Mẹ Têrêsa