Chỉ Huy Mới của Đội Lính Bảo Vệ Thụy Sĩ

Daniel Anrig
VATICAN CITY (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI đã bổ nhiệm Daniel Anrig, 36 tuổi làm vị Tân Chỉ Huy mới của đội Lục Quân nhỏ nhất thế giới.

Anh Anrig, đến từ thành phố Walenstadt, Thụy Sĩ, sẽ giữ chức vụ Chỉ Huy này trong vòng 5 năm với cấp bậc là Đại Tá. Anh đã có gia đình và 4 con. Tòa Thánh công bố ra tin này vào hôm Thứ Ba vừa qua, và Anh sẽ chính thức nhận chức vụ mới này từ ngày 1 tháng 12 năm 2008.

Anh Anrig đã từng phục vụ Tòa Thánh dưới vai trò là một Lính Bảo Vệ Thụy Sĩ từ năm 1992 đến 1994.

Sau khi quay trở về lại quê nhà, Anh vào Đại Học và nhận được bằng Cử Nhân về cả Luật Giáo Hội lẫn Dân Sự từ trường Đại Học Fribourg vào năm 1999. Sau đó, Anh trở thành Giáo Sư trợ tá của ngành luật dân sự tại trường Đại Học này kể từ năm 1999-2001.

Anh đã trải qua 4 năm trong vai trò là trưởng của bộ phận cảnh sát chuyên về tội phạm và sau này trở thành vị Tổng Chỉ Huy của lực lượng cảnh sát ở Glarona.

Tân Đại Tá Anrig sẽ thay thế cho vị cựu Đại Tá Elmar Maeder, người đã giữ chức vụ này kể từ năm 2002. Đội Bảo Vệ Thụy Sĩ được Đức Cố Giáo Hoàng Julius II (1503-1513) thiết lập ra, và hiện nay có tất cả là 110 quân sĩ và một vị Linh Mục Tuyên Úy.

Công việc của Đội Bảo Vệ Thụy Sĩ được bổ sung bởi Quân Đoàn của các Hiến Binh, do chính Đức Cố Giáo Hoàng Piô VII thành lập nên vào năm 1816, và Quân Đoàn này hiện có 160 thành viên, toàn là người Ý.