Một trong những nghi phạm chủ chốt trong vụ đánh bom tại Bali năm ngoái nói rằng người dân Indonesia nên tự hào về cuộc tấn công này.

Ali Imron đã phát biểu như vậy trong một cuộc họp báo do cảnh sát Indonesia triệu tập. Sau đó ông Imron đã tham gia vào việc tái dựng hiện trường. Ali Imron đã miêu tả chi tiết các diễn biến trong thời khắc dẫn đến vụ nổ. Gần hai trăm người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Bali, hầu hết là khách du lịch phương Tây.

Với cảnh sát đứng kèm hai bên, ông Ali Imron đã nói cho các phóng viên hay là ông cảm thấy hối tiếc cho gia đình của những nạn nhân của vụ đánh bom Bali tháng Mười năm ngoái nhưng ông nói rằng Hoa Kỳ và các nước đồng minh là những mục tiêu chính đáng và tất cả người dân Inđonesia cần phải tự hào về công việc mà nhóm của ông ta đã tạo dựng được.

Với vẻ thanh thản và tự tin, Ali Imron đã phát biểu rất có chủ tâm và chỉ tạm dừng để nhấn mạnh những điểm đặc biệt. Ông nhấn mạnh rằng không có một tổ chức bên ngòai nào tham dự vào vụ tấn công Bali.

Trong quá trình tái dựng hiện trường do cảnh sát yêu cầu, Ali Imron đã sử dụng một mô hình để diễn giải việc quả bom đã được chế tạo ra sao. Với vẻ mặt đôi lúc đùa cợt, ông đã chỉ ra các ngòi nổ khác nhau cho các nhà điều tra.

Trưởng nhóm điều tra, ông Made Mengu Pastika đã cảm ơn đối tượng bị tình nghi này vì sự dũng cảm của ông ta trong việc thú nhận trước công chúng ai đóng vai trò chủ chốt trong vụ đánh bom.

Điều khôi hài ở đây là vụ việc này đã được truyền đi trực tiếp trên truyền hình Indonesia và được tái phát thường xuyên.(BBC)