Boeing là hãng máy bay lớn nhất thế giới. Ngoài việc sản xuất phi cơ, hãng này còn tham gia vào việc bảo trì tàu thám hiểm không gian .

Quyết tâm của tổng thống Bush rằng chương trình vẫn phải tiếp tục và điều này có nghĩa là một số công ty sẽ được hưởng lợi từ những hợp đồng cung cấp thiết bị và bảo trì cho các tàu không gian.

Nhưng cụ thể là những công ty nào sẽ được hưởng lợi thì điều này còn phải phụ thuộc vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới việc con tàu Columbia bị nổ tung. Nó cũng còn phụ thuộc vào việc các giới chức ứng phó ra sao.

Quyết định giải tán đội tàu hiện có và thay vào đó bằng một đội mới có thể dẫn tới việc hãng Boeing và hãng Lockheed Martin là công ty thầu thiết bị quân đội lớn nhất nước Mỹ, phải chiụ mất một số hợp đồng bảo trì.

Tuy nhiên Boeing đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chương trình mới, do vậy hãng này có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng mới.

Nhưng một số phân tích gia cho rằng hãng Boeing có thể bị mất doanh thu dài dài nếu một số công ty cung cấp thiết bị khác dành được hợp đồng.

Tương lai cho Boeing chưa biết ra sao và việc này xảy ra đúng vào lúc ngành hàng không đang gặp khó khăn cho kinh tế toàn cầu suy thoái sau sự kiện 11 tháng 9 năm 2001 (BBC)