VATICAN -- ĐTC Biển Đức XVI đã loan báo Cuộc Hội Ngộ quốc tế Gia Đình sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18 tháng Giêng năm 2009 ở Mêxico, với chủ đề : « Gia đình, để giáo dục cho những giá trị nhân bản và Kitô giáo ».

Trong bức thư ngày 1/10, bằng tiếng Tây Ban Nha, gởi cho ĐHY người Colombia, Alfonso Lopez Trujillo, ĐTC đã xác định thời gian và chủ đề của cuộc hội ngộ. Chính ĐTC đã loan báo địa điểm gặp gỡ lần thứ VI này trong cuộc gặp gỡ lần thứ V ở Valence, Tây Ban Nha, vào tháng Bảy năm 2006.

Mục tiêu của cuộc gặp gỡ lần thứ VI ở Mêxico này, ĐTC nhắm đến giúp đỡ các gia đình Kitô hữu tự đào tạo « một lương tâm luân lý mạnh mẽ ». Ngài mong ước rằng cuộc gặp gỡ này sẽ mang lại cho các gia đinh « một cơ hội đặc biệt để sống ơn gọi và sứ mạng đặc thù của họ trong niềm vui ». Ngài cũng nhắc nhớ rằng gia đình vừa là « trường học sự sống và đức tin đầu tiên », vừa là một « Giáo Hội tại gia ». Đó là lý do tại sao gia đinh có ơn gọi « đào tạo cho các thế hệ trẻ những giá trị này để họ lấy Chúa Kitô làm khuôn mẫu sống và được trang bị những phẩm tính hài hoà ».

ĐTC nhìn thấy ở đó vai trò vừa « tế nhị » vừa « quyết định », vì thế, gia đình phải có thể dựa vào trường học, học xứ và những cấu trúc của Giáo Hội để « đề nghị một nền giáo dục đầy đủ của nhân vị ».